F0 và những thăng trầm

Ai "phím" gì mua nấy

Tôi tham gia vào chứng khoán từ năm 2015. Ban đầu, chưa có đủ kiến thức và tài chính, tôi đầu tư theo những gì mà mọi người chia sẻ trên các hội nhóm, diễn đàn.

Tôi nhớ tôi đã tham gia một cái group tự học chứng khoán và thấy mọi người chia sẻ nhiều về mã cổ phiếu. Tôi cứ thế ung dung đầu tư theo và đã có lời lãi.

Trong tâm tưởng đó, cứ mã nào người ta chia sẻ là tôi lao vào mua, không mảy may quan tâm chuyện gì cả. Tôi bán con xe máy và chiếc lap với hy vọng đổi đời. Không những thế, tôi vay chạy bạn bè, bố mẹ để có một số vốn lớn hòng mong muốn x2 tài khoản.

Bữa đó, nhận được thông tin chia sẻ về mã cổ phiếu từ một thành viên uy tín trong group, tôi quyết định tất tay. Tôi hồi hộp chờ đợi khoản lãi kếch xù trong tâm trạng vừa lo lắng vừa hào hứng tới mức không thể ngủ được.

Giữa đường đứt gánh

Tất nhiên sự thật rồi cũng đến. Tôi đã lỗ 20%. Tuy thế, tôi cố chấp không cắt lỗ. Tôi gồng lỗ và số lỗ lên đến 60% chỉ trong một tháng.

Thị trường đỏ rực một màu và tôi thì chán nản sợ hãi cho rằng chứng khoán là lừa đảo. Tôi cắt lỗ để đảm bảo số vốn còn lại không bị thiêu rụi.

Lúc đó tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Tôi chấp nhận rời đi khỏi thị trường chứng khoán. Tôi trở về với công việc bình thường và dường như không còn để tâm đến cái gọi là thị trường chứng khoán nữa. Nó đã đi ngày càng xa khỏi đầu tôi.

Rời bỏ chứng khoán, tôi lao đầu vào kiếm tiền để bù đắp lại số vốn bị thua lỗ. Ba năm ròng rã rồi cũng trôi đi.

Trở lại có lợi hại hơn?

Năm 2020, thị trường chứng khoán rục rịch trở lại. Tôi biết nhưng tôi kiên định không tham gia. Tôi thật sự đã lỗ quá nhiều. Nhưng một điều kì lạ khiến tôi không khỏi tò mò đó là: Ai tham gia cũng rất chi là lãi.

Sự tò mò đó đã thôi thúc tôi trở lại với chứng khoán. Tôi rụt rè với một khoản đầu tư nhỏ và lại thua. Dịch bệnh đến nhuộm đỏ thị trường.

Tuy đầu tư ít nhưng tôi vẫn buồn vì lại thua lần nữa. Nghe lời khuyên của bạn bè và các anh chị am hiểu, tôi đăng ký tham gia một lớp học online hòng trang bị cho mình một vốn kiến thức cơ bản. Đi học, tôi thực sự nhận ra rằng mình thua bởi mình quá ngu ngốc và thiếu hiểu biết.

Tôi đã bắt đầu tự tin trở lại. Tôi được thầy và các bạn hỗ trợ nhiệt tình. Chúng tôi cùng chia sẻ và phân tích những mã cổ phiếu chất lượng, hiệu quả. Tôi nhận ra cái group mà tôi từng tham gia trước đây là do “lái” lập ra và thao túng mọi người.

Kết thúc khóa học, tôi tự tin chọn cho mình một mã bằng chính kiến thức của mình và kết quả đã đến. Tôi có lãi và quan trọng hơn là, tôi rũ bỏ được cái định kiến chứng khoán là lừa đảo, là lùa gà.

DNSE - không chỉ là miễn phí giao dịch, mà còn hơn thế!

Giờ đây, khi đã tham gia giao dịch thường xuyên trên thị trường, có một điều khiến tôi không khỏi bận tâm, đó là chi phí giao dịch. Đây là một khoản không nhỏ đối với các trader như tôi. Và thật may mắn, tôi đã biết đến DNSE, tôi bắt đầu thích họ vì họ miễn phí giao dịch.

Dần dà, qua trải nghiệm, tôi nhận ra rằng họ không chỉ có thể. Cách mà họ hỗ trợ khách hàng rất tốt, thân thiện, nhiệt tình và hiệu quả. Nếu để chấm điểm, tôi sẽ không ngần ngại cho cái apps Entrade X điểm 10 tối đa. Tôi cam kết không hề nhận được một đồng nào cả cho dòng quảng cáo này.

Nếu được đưa ra một lời khuyên cho các nhà đầu tư mới, tôi xin được khuyên bằng chính những mất mát mà tôi đã trải qua, hãy trang bị một nền tảng kiến thức vững vàng trước đã rồi mới bắt tay vào đầu tư.

Cảm ơn mọi người đã lắng nghe tâm tư và đọc hết bài viết của tôi.

Trần Anh Tuấn

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Đầu tư ngành gì năm 2022?
⌛ Thời hạn gửi bài: Từ 8/12/2021 đến 1/2/2022
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoan2022
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!