2022 - Một năm mới ít sóng gió hơn nhé

Là lính mới tò te, từng "lẹm" mất một nửa tài khoản chứng khoán, mình đã lội ngược dòng như thế nào?

DNSE Blog

2021 - một khởi đầu không quá tệ

Mình 22 tuổi, mới tham gia thị trường chứng khoán từ tháng 7 năm 2021 với hy vọng gia tăng kinh tế và có thêm tiền để trang trải cho cuộc sống khó khăn này.

Bắt đầu với số vốn vỏn vẹn 30 triệu đồng và kinh nghiệm bằng 0, sau ba tháng lướt sóng theo cảm tính mà không tìm hiểu gì, mình chính thức vỡ trận với một tài khoản cạn dần.

Mất hơn một nửa số vốn ban đầu, thứ mình nhận lại chỉ là một nỗi sợ hãi pha lẫn tiếc nuối. Nhưng mình không vì thế mà bỏ cuộc.

Mình bắt đầu lại, từ những gì đơn giản nhất: đọc sách và xem youtube để hiểu thế nào là lướt sóng, là đầu tư dài hạn, là bí kíp thổi nến, v.v.  

(Tất nhiên, mình cũng theo dõi Page Bò và Gấu nhé, vì nội dung mặn mòihình ảnh siêu đẹp. Bò và Gấu là người bạn luôn đồng hành với mình trong thị trường chứng khoán đầy khốc liệt này).

Mình tìm chọn để đầu tư vào những mã cổ phiếu mà mình cho là rủi ro thấp nhất. Tiếp đến là những mã cổ phiếu được phân tích kĩ càng nhất.

Sau tất cả, tháng 11 vừa rồi quả như một phép màu với mình, mình đã thu được kha khá do thị trường khởi sắc. Mình đã có niềm tin hơn vào chứng khoán, không còn cần đến "máy trợ thở" mỗi ngày nữa rồi!

Chọn ngân hàng cho năm 2022?

Năm 2022, theo đánh giá của mình, là một năm kinh tế phát triển. Một phần là do dịch Covid được cải thiện, các hoạt động kinh tế tiếp tục trở lại, các dự án bắt đầu được kí kết.

Với số kinh nghiệm ít ỏi của mình, mình xin mạnh dạn dự đoán ngân hàng sẽ là ngành mà có thể khiến mình lãi "lồi mồm" trong năm 2022.

Trong bối cảnh tín dụng phục hồi yếu, ngành ngân hàng có khả năng sẽ đẩy mạnh loại hình sản phẩm tín dụng nhằm nâng cao tỷ trọng thu nhập ngoài lãi.

Bên cạnh đó, việc cạnh tranh tiền gửi sẽ ít gay gắt hơn và thanh khoản vì thế sẽ dồi dào hơn.

Tuy nhiên, với lo ngại nợ xấu và lạm phát tăng cao trong thời gian tới, việc đầu tư, theo mình, nên khoanh vùng ở nhóm các ngân hàng có nguồn tài sản cố định cũng như dự phòng lớn.

Trên cơ sở đó, mình kì vọng năm 2022 sẽ là một năm mà các mã cổ phiếu ngành ngân hành "xanh lè", kéo theo nó là thép và chứng khoán.

Đức

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Đầu tư ngành gì năm 2022?
⌛ Thời hạn gửi bài: Từ 8/12/2021 đến 1/2/2022
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoan2022
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Nhà đầu tư mới