Bao giờ mới là đáy?

"Xanh bán - Đỏ mua" - chiến thuật mà tôi tự đặt ra để phản hồi những cơn sóng của thị trường, liệu có còn đúng trong thời điểm nhạy cảm này?

DNSE Blog

Chào các chứng sĩ, lại là tôi đây, một nhà đầu tư giá trị đích thực đây.

Thị trường đợt này tăng giảm khó lường quá! Hẳn đa số mọi người đều đang mắc kẹt với những lần "bắt đáy" của mình nhỉ? Tôi cũng vậy!

Sau lần VN-index giảm mạnh tới ngưỡng 1150 điểm ấy, tôi đã mua và bán khá là nhiều. "Xanh bán Đỏ mua" - một chiến thuật tôi tự đặt ra cho những đợt sóng hồi của thị trường.

Quả thật, chiến thuật đó khá là hiệu quả đấy chứ, khoản lỗ trước đó của tôi giảm đi kha khá.

Sự lạc quan, niềm tin vào chứng khoán của tôi được bù đắp sau những ngày trượt dài, cho đến khi thị trường hồi đến 1300 điểm - một mức điểm mà ai cũng cảm thấy phấn khởi.

"Nhưng ngược lại với suy nghĩ của tôi, hơn một tuần gần đây, các cổ phiếu tôi mua liên tiếp sàn, khiến tài khoản của tôi bay mất 40% trong nháy mắt".

Trên các diễn đàn, người ta dự đoán về một đợt uptrend của thị trường, thì một lần nữa, tôi lại có một quyết định không sáng suốt lắm, đó là mua cổ phiếu bất động sản.

Bạn biết không, đây là dòng cổ phiếu mà tôi luôn nghĩ là cùng với bank, chứng, thép, sẽ kéo thị trường lên những vùng đỉnh mới.

Nhưng ngược lại với suy nghĩ của tôi, hơn một tuần gần đây, dòng cổ phiếu này liên tiếp sàn, khiến tài khoản của tôi bay mất 40% trong nháy mắt.

Một lần nữa, tôi lại tiếp tục "T0", nhưng giá cổ phiếu hôm nay lại là đỉnh của giá cổ phiếu ngày mai.

Tôi không biết phải làm sao nữa, đành lên Bò và Gấu để xem những meme hài hước và tâm sự với các bạn thông qua những bài viết thôi.

Theo các bạn, thị trường đã giảm đến đáy chưa? Đã đến lúc để "all-in" chưa?

Đức

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Bạn nghĩ đợt giảm vừa rồi đã chạm đáy chưa? Nếu đã là đáy rồi thì bạn kỳ vọng nhóm ngành hoặc cổ phiếu nào sẽ giúp bạn lãi “lồi mồm” trong thời gian tới?
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuDauTu
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Nhà đầu tư mớiChứng khoán