Bén duyên với chứng khoán từ nhỏ

Đầu tư vào thị trường chứng khoán với tôi là góp sức cho sự phát triển kinh tế, đầu tư để sở hữu hoa lợi cho bản thân và đầu tư vì tương lai của doanh nghiệp.

DNSE Blog

Bé tí đã thích Bản tin tài chính

Ngày bé, mỗi khi đi học về, tôi thường xem bản tin tài chính trên truyền hình vào các buổi trưa, sau bản tin thời tiết.

Ngày đó, tôi hầu như không biết gì về chứng khoán, nghe các khái niệm như "thị trường xanh, đỏ", "giá cổ phiếu khởi sắc", "nhà đầu tư ngoại mua ròng"... mà mù mờ lắm.

Tuy thế, không hiểu sao tôi vẫn thích thú và đều đặn theo dõi.

Nhịn ăn sáng để mua "chứng"

Rồi tôi chính thức bước vào chứng khoán lúc nào không hay. Tôi tích góp từ đồng quà tấm bánh của bữa sáng tới những khoản thu nhập từ việc làm gia sư… để chăm chút cho "danh mục tài khoản" của mình.

Tôi trọ học ở Trung Văn, cũng thật tình cờ, nơi này khá gần Trung tâm Nghiên cứu Đào tạo Chứng khoán trên đường Lương Thế Vinh. Thế là tôi quyết định đi học. Ở đây, tôi được tiếp xúc với các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Tôi đúc rút cho mình nhiều bài học về đầu tư giá trị, về định giá doanh nghiệp và về pháp luật chứng khoán.

Lâu dần, tôi cũng thu về những khoản lợi nhuận có giá trị từ chứng khoán. Vậy là, sau 4 năm đại học và mấy năm đi làm, nhờ đầu tư chứng khoán, tôi đã tích lũy cho mình một số vốn khá đẹp.

Tôi tin tưởng rằng, khi đầu tư vào các doanh nghiệp tiềm năng, có định hướng phát triển tốt thì các nhà đầu tư, những cổ đông của công ty, sẽ gặt hái được quả ngọt.

Chứng khoán không xa vời

Chứng khoán là kênh đầu tư giá trị không chỉ phát triển tài chính của các cá nhân mà còn giúp gây dựng nguồn vốn cho doanh nghiệp phát triển.

Do vậy, tôi tin tưởng rằng, mỗi chúng ta, ai cũng có thể trở thành nhà đầu tư thông thái, ai cũng có thể đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp tư nhân Việt Nam thông qua kênh chứng khoán.

Kể từ đây, nhiều doanh nghiệp sẽ vươn mình, hóa rồng. Cũng kể từ đây, các nhà đầu tư cá nhân như chúng ta có cơ hội phát triển tài chính cá nhân, từ đó mở rộng trải nghiệm cuộc sống.

Như bạn thấy đấy, qua câu chuyện của tôi, chứng khoán không phải là cái gì đó xa vời. Vì thế, hãy dành thời gian để mình tự tìm hiểu. Hãy trao cho bản thân cơ hội để góp sức cho sự phát triển của thị trường, đầu tư vì tương lai của doanh nghiệp và đầu tư để sở hữu hoa lợi cho bản thân.

Tôi hy vọng rằng chứng khoán Việt Nam sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, cộng đồng chứng khoán Việt Nam sẽ bền vững, doanh nghiệp niêm yết Việt Nam sẽ vươn mình mạnh mẽ và tỏa sáng.

Khánh

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Kỷ niệm đáng nhớ nhất của bạn với thị trường chứng khoán?
⌛ Thời hạn gửi bài: Từ 1/11/2021 đến 30/11/2021
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoanT11
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Nhà đầu tư mới