Chứng khoán đã giúp tôi tiết kiệm tiền như thế nào?

Tôi - nữ nhân viên văn phòng luôn được biết đến với số dư tài khoản 0 đồng trước ngày nhận lương hàng tháng. Tại sao?

DNSE Blog

Tài khoản 0 đồng

Nếu bạn có mức thu nhập bình quân 15 triệu/tháng thì khoản tiết kiệm bạn sẽ để ra được là bao nhiêu?

Có người sẽ là 10%, 20% thậm chí 30% nhưng đối với tôi là 0% - 0% nhé các bạn! Thật khó tin đúng không?

Chính tôi cũng đã không tin vào khả năng quản lý tài chính của mình! Có những thời điểm mức thu nhập của tôi tăng lên nhưng số dư vẫn là 0.

Tôi đã đi tìm câu hỏi cho lý do tại sao suốt nhiều năm qua nhưng dường như bế tắc. Khủng hoảng hơn, tôi thấy những nhu cầu chi tiêu của mình đều là rất chính đáng.

Tôi đã thử nhiều cách khác nhau để tiết kiệm hơn nhưng tất cả đều thất bại.

Chứng khoán – động lực tiết kiệm

Cho tới một ngày nọ, được sự giới thiệu của đứa em, tôi quyết định mở một tài khoản chứng khoán tại DNSE với mục đích “lướt sóng thử” xem có gì hay.

Vậy đấy, lần đầu tiên tôi nạp vào tài khoản 3 triệu mua 1 mã duy nhất do được “phím hàng”. Kết quả là tôi đã thấy “màu tím” trong truyền thuyết và lãi 15% sau một tuần nắm giữ.

Đa số sẽ nói do tôi may mắn thôi, và có lẽ thế thật! Tôi bắt đầu để ý tới chứng khoán. Tôi say sưa tìm hiểu những thông tin, kiến thức cơ bản dành cho F0.

Cơ mà khoan hẵng nói về chuyện “được mất” trong chứng khoán. Điều mà tôi muốn nói ở đây là kể từ hôm đó, tôi nhận ra lý do tại sao những năm tháng thanh xuân ấy tôi không thể tiết kiệm.

Đó hẳn là vì “tôi không có mục tiêu”. Giả dụ nếu tiền cứ nằm im như thóc trong tài khoản, tôi sẽ nghĩ cách để tiêu nó!

Thế nhưng hiện tại thì sao? Tôi đã tiết kiệm được một khoản nho nhỏ nhờ chứng khoán. Đó là vì khi tôi nạp tiền và đặt lệnh, tôi thấy được tiền của mình đang vận động.

Việc bán sớm hay rút tiền ra đều khiến tôi đắn đo. Tôi sợ bỏ lỡ khả năng sinh lời. Và thế là động lực tiết kiệm của tôi dần được hình thành.

Bất động sản - xu hướng đầu tư năm 2022?

Đến thời điểm này, khi những thời khắc cuối cùng của năm 2021 sắp qua đi, tôi cũng chưa có thành tích gì nhiều ngoài việc một số mã bất động sản mà tôi đang nắm giữ có xu hướng “lên đỉnh” đều đặn.

Vì thế, trong bối cảnh Việt Nam đang dần thiết lập một trạng thái bình thường mới, hướng đến chung sống và thích nghi với dịch bệnh, tôi tin và cũng hy vọng rằng bất động sản sẽ là xu hướng đầu tư trong năm 2022.

Nếu bạn cũng đang loay hoay trong việc tìm ra phương pháp tiết kiệm tiền hiệu quả thì hãy thử một lần “lướt sóng thử” với thủ tục mở tài khoản trong tíc tắc tại DNSE như tôi xem nhé.

Biết đâu đấy, một năm 2022 thành công ngoài mong đợi đang chờ bạn!

Summer

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Đầu tư ngành gì năm 2022?
⌛ Thời hạn gửi bài: Từ 8/12/2021 đến 1/2/2022
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoan2022
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Nhà đầu tư mớiTài chính cá nhân