Chứng khoán đã trở thành “chân ái” của mình như thế nào?

Chứng khoán có thật sự hấp dẫn hơn NYC?

DNSE Blog

Mình là dân khối C, hồi xưa học dốt mấy môn tính toán nên chỉ cần nghe đến kinh tế, đầu tư, kinh doanh là “không thèm” quan tâm. Chứng khoán đối với mình là một môn phái cực kỳ cao siêu mà ai biết chơi cũng đều là cao thủ.

Mỗi lần nghe đồng nghiệp bàn tán chứng khoán là mình “đứng hình”, vì có biết gì đâu mà nói. Nghĩ tức chịu không nổi.

Cũng có lần mình đua đòi ngồi xem bảng điện cùng đồng nghiệp. Một bảng nhi nhít toàn những con số gì đâu, đã thế còn nhảy nhót loạn xạ. Kéo lên kéo xuống xanh xanh đỏ đỏ muốn hoa mắt chóng mặt. Mình từ bỏ luôn ý định tìm hiểu chứng khoán.

Người yêu đi, chứng khoán đến

Thời gian sau, mình trải qua một cú sốc thất tình. Trong lúc chán nản nhất, bạn đồng nghiệp khuyên: “Hay là chơi chứng khoán đi. Dành thời gian, tâm sức tìm hiểu rồi sẽ thành đam mê và quên hết chuyện không vui”.

Không thể tưởng tượng nổi, từ một người đang vật vã với bao niềm đau, mình nhanh chóng gác lại cuộc tình, say sưa với chứng khoán, như một "con nghiện".

Ăn mình nhìn chỉ số. Ngủ mình mơ chỉ số. Tắm cũng bật youtube nghe mấy bác phân tích thị trường. Sau hai cổ phiếu đầu tiên là HPG và KBC, mình còn chơi cả hàng Quyết đại ca! F0 mà nên tham.

Rồi mình đọc nhiều hơn, mua mấy cuốn kiểu Payback time, xem các bài trên diễn đàn F319, tàu ngầm trong các hội nhóm “chứng” trên mạng xã hội.

Ngày nào cũng điểm báo, đặc biệt về mảng chứng khoán và các tin tức về kinh tế, hàng hoá, chính sách vĩ mô trong nước và liên thị trường, để nắm thông tin.

Sau một vài lần bị gió dập sóng dồi, lúc tăng gần hai chục điểm lúc sập cả hơn trăm điểm, lắm khi mất ăn mất ngủ, ngẩn ngơ, thẫn thờ vì cắt lỗ… Giờ đây, tâm lý của mình đã khá vững. Mình sở hữu môt danh mục mà mình cực yên tâm để nắm giữ lâu dài và hàng năm sẽ cho mình mức lợi nhuận từ cổ tức khá ổn.

Chứng khoán - chân ái cuộc đời

Mình đã qua giai đoạn nghiện nhìn bảng điện rồi các bạn ạ. Tuy nhiên, đối với mình, chứng khoán vẫn thật sự là chân ái.

Mình không ngờ đã có thể vượt qua được rào cản định kiến mà chính bản thân tự đặt ra là “không thể chơi chứng khoán”. Thế có nghĩa là mình đang đứng trong hàng ngũ các cao thủ của “ao hồ” chứng khoán rồi đó!

Và vì chứng khoán là chân ái nên mỗi thứ bảy, chủ nhật, đáng lẽ người ta nhớ người yêu thì mình lại tương tư chứng khoán.

Bông Lime

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Tôi đã bắt đầu với chứng khoán như thế nào?
⌛ Thời hạn gửi bài: Từ 1/10/2021 đến 31/10/2021
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoan
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Nhà đầu tư mới