Chứng khoán - động lực đi làm mỗi ngày của tôi

Bạn đi làm vì cái gì, vì sở thích hay vì hoàn cảnh bắt buộc? Tôi thì tôi muốn đóng bộ để đi làm mỗi ngày, bởi nơi đó cho tôi những trải nghiệm thú vị trong vai trò một nhà đầu tư.

DNSE Blog

Hmm, xin chào. Tôi là P, một nhân viên Dịch vụ Khách hàng về mảng “chơi chứng” và là một bà mẹ bỉm sữa.

Khi còn là học sinh, đối với tôi chứng khoán là một sự rủi ro lớn khi thường nghe các thông tin như ông A bán nhà vì thua lỗ chứng khoán, bà B tự tử vì vay nợ để đầu tư chứng khoán…

Vậy là bố mẹ tôi cũng ra tối hậu thư “Đừng bước vào con đường đó con nhé!”. Và mặc nhiên, tôi có cái nhìn cực xấu về chứng khoán.

Đổi việc, đổi cả "sở ghét"

Tốt nghiệp NEU, tôi bước vào ngành Ngân hàng với một công việc khá ổn định, lương đủ ăn, đủ mặc, đủ cả để “ham chơi”. Trong khi các bạn cùng trang lứa vẫn chăm chỉ làm thêm việc A, việc B để có thêm kiến thức và thu nhập thì tôi thấy hài lòng với mức sống lúc đó. Đúng vậy, tôi là người khá an phận.

Thế rồi, cuộc sống của tôi có sự thay đổi quan trọng, tôi lập gia đình và có em bé. Cuộc sống thêm một thiên thần để thương yêu và cũng là để cố gắng. Đó chính là lúc tôi muốn đổi môi trường, tìm kiếm một công việc mới, tạo động lực mới cho bản thân. Và thế là, tôi chuyển việc, bước chân vào một công ty chứng khoán.

Theo chồng... vào cuộc chơi

Dần dà, khi tiếp xúc nhiều, tôi trở nên có thiện cảm hơn về công cuộc “chơi chứng”. Và bạn biết không, chồng tôi cũng đam mê chứng khoán. Đi làm về, anh cứ xem bảng điện mà tôi thì chưa hiểu rõ về nó. Tôi làm bên dịch vụ khách hàng cho mảng chứng khoán phái sinh nên chứng khoán cơ sở cũng khá lạ lẫm với tôi.

Ồ, chồng biết mà mình làm trong công ty chứng khoán lại không biết tí gì. Nghĩ cũng kỳ! Thế là tôi “làm liều”. Tôi bỏ một số vốn nhỏ, mua "con hàng" mà đứa bạn "phím”, rồi chốt lãi lần đầu tiên.

Có lời có lãi khiến tôi hứng thú hơn, vì thế bỏ nhiều thời gian hơn để tìm hiểu. Sau khi đã trang bị kha khá kiến thức, tôi thật sự suy nghĩ nghiêm túc với lĩnh vực đầu tư này. Tôi hy vọng mỗi tháng sẽ kiếm thêm được một chút.

Hàng ngày, ngoài công việc, động lực để đến sở làm của tôi đó là “bảng điện”. Những con số, tỉ lệ lãi lỗ khiến tôi mê mẩn. Cuối tuần, hai vợ chồng vẫn thường trêu nhau: “Chán quá nhỉ, ngày nghỉ không có bảng điện để theo dõi rồi’’.

Đó, quá trình khiến tôi đến với chứng khoán là như vậy đấy. Cảm ơn Chứng khoán DNSE đã cho tôi một trải nghiệm tuyệt vời!

Lê Mai Phương

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Tôi đã bắt đầu với chứng khoán như thế nào?
⌛ Thời hạn gửi bài: Từ 1/10/2021 đến 31/10/2021
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoan
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Nhà đầu tư mới