Cổ phiếu chu kỳ - đầu tư thế nào để có lời?

Đầu tư vào cổ phiếu chu kỳ trong một thị trường giảm sâu - nên hay không?

DNSE Blog

Thị trường chứng khoán nửa đầu năm quá khốc liệt, hi vọng chặng đua từ nay đến cuối năm sẽ khởi sắc và đầy may mắn hơn.

Khi tôi viết bài này thì thị trường đang tiệm cận mốc 1300. Theo kinh nghiệm của tôi, khi thị trường khởi sắc, VNIndex tăng điểm, thì nhóm cổ phiếu chu kỳ ngắn - ví dụ như dòng chứng khoán, sẽ quay lại.

Thú thật, các nhóm ngành mà tôi luôn chú trọng theo dõi là ngân hàng, thép, chứng khoán. Khi VNIndex chạm đáy 1180, tôi nhanh chóng phát hiện ra rằng cổ phiếu dòng chứng khoán không có dấu hiệu giảm tiếp.

Dù đã đu đỉnh tại thời điểm VNIndex 1400 nhưng hiện tại mã cổ phiếu thuộc họ chứng khoán dòng chu kỳ của tôi lại có được khoản lãi đáng kể.

Chính vì vậy, tôi tiếp tục dồn tiền mua mạnh thêm cổ phiếu ngành này để trung bình giá, nhằm giúp cổ phiếu về bờ được nhanh hơn.

Và thật bất ngờ,  với 2 mã HCM và VND đã giúp tôi gánh được tài khoản đỏ au. Thật sự, nhóm cổ phiếu chứng khoán là nhóm cổ phiếu chu kỳ, biến động rất lớn theo thị trường, có tính cơ hội rất ngắn.

Bởi vậy, nếu bạn tiếp tục tin tưởng rằng nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục đi lên, các dấu hiệu lạm phát chạm đáy, thì nhóm cổ phiếu này sẽ giúp bạn có được một khoản lợi nhuận khá tại những cú sập sâu của thị trường.

Chúc các bạn đầu tư hiệu quả nhé!

Ngọc Trà

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Kỷ niệm (hoặc khoản lỗ) mà bạn nhớ nhất/day dứt nhất trong giai đoạn downtrend vừa qua là gì?
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuDauTu
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Chứng khoánNhà đầu tư mới