Cổ phiếu công nghệ sẽ là xu thế của 2022 và nhiều năm sau!

2022 liệu có là quá sớm để đặt kỳ vọng vào các sản phẩm công nghệ made-in-Vietnam?

DNSE Blog

Ai trong chúng ta cũng đã từng nghe đến cách mạng công nghiệp 4.0, nhưng liệu chúng ta đã thực sự tìm hiểu cụ thể về nó hay chưa?

Công nghệ hiện diện trong mọi mặt đời sống của chúng ta. Từ Ed-tech (công nghệ giáo dục), Bio-tech (công nghệ sinh học), đến Smarttech (công nghệ thông minh), mọi thứ đều đang thay đổi cuộc sống của chúng ta.

Những công ty startup công nghệ lần lượt ra đời và những công ty vốn dĩ không liên quan đến công nghệ cũng chuyển mình để có thể bắt kịp với xu thế của thời đại. Tuy vậy, vẫn chưa có thực sự công ty công nghệ nào của Việt Nam xứng tầm thế giới.

Tất cả vẫn chỉ là các công ty IT-outsource (gia công phần mềm) cho thế giới hay chỉ đầu tư vào công nghệ, viễn thông ở thị trường ngách. Vậy nên, FPT và VGI bao năm qua vẫn chưa tạo được tiếng vang và chưa được công nhận rộng rãi.

Có hay không các kỳ lân công nghệ Việt?

Chúng ta có thể kỳ vọng vào các kỳ lân công nghệ của Việt Nam được không? Chắc chắn có! Những ví dụ từ Momo hay Zalo cho thấy điều đó hoàn toàn có thể trở thành sự thực.

Chúng ta có quyền hy vọng vào Vingroup, FPT, Viettel, thậm chí là cả 1 cái tên mới nổi gần đây là Simco Sông Đà (SDA hợp tác với Smarttech Việt Nam).

Cùng với đó là các cổ phiếu của các công ty công nghệ dẫu quy mô còn nhỏ nhưng không phải không có cơ hội như CMG (CMC Corporation), ITD, v.v. Tất nhiên là cũng cần tránh tâm lý tâng bốc thái quá.

Với trí thông minh vốn có của mình, người Việt hoàn toàn có thể có các sáng chếvà các sản phẩm riêng, giúp định hình Việt Nam trên bản đồ công nghệ của thế giới.

Toby

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Đầu tư ngành gì năm 2022?
⌛ Thời hạn gửi bài: Từ 8/12/2021 đến 1/2/2022
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoan2022
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Chứng khoánNhà đầu tư mới