Cổ phiếu memes và kinh nghiệm game

Nếu bạn thực sự tin vào một công ty như Warren Buffett thì chỉ cần chọn điểm mua hợp lý và... tắt apps. Trở lại vào hai năm sau, bạn sẽ là tỷ phú?

DNSE Blog

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng dành một phần danh mục cho những cổ phiếu của các công ty có "game" như đổi chủ hoặc thoái vốn. Tôi cũng vậy, tôi dành tầm 20-30% tài khoản cho những cổ phiếu memes.

Rác hay cơ bản?

Dù các cổ phiếu này bị một ông lãnh đạo một công ty chứng khoán nói là cổ phiếu rác thì tôi vẫn nghĩ rằng chả có cổ phiếu nào là rác và chả có cổ phiếu nào là cơ bản cả.

Dù sổ sách, báo cáo tài chính, v.v. của các công ty này có yếu kém nhưng họ vẫn có những tài sản vô hình, thậm chí là các câu chuyện niêm yết cửa sau.

Câu chuyện tăng bằng lần của PTC, VHG, THD,... là những ví dụ. Quan trọng là bạn cần chốt lãi và ra vào hợp lý. Nhờ những cố phiếu như vậy thì thị trường chứng khoán mới sinh động.

Điểm ra hợp lý là điều mấu chốt

Vấn đề là các cổ phiếu memes đó sẽ không tăng được mãi, do đó, đừng nghe ai nói về "target" này nọ cho các cổ phiếu đó. Hãy chọn điểm ra hợp lý.

Tất nhiên là các cổ phiếu đó trong tương lai có thể trở thành các công ty lớn mạnh nhưng vào thời điểm gần kề thì không thể lớn ngay thành Thánh Gióng được đâu.

Nhìn ảnh đại hội cổ đông của Tây Bà Nà VHG các bạn sẽ thấy rõ, các kế hoạch kinh doanh của một công ty cần rất nhiều thời gian để trở thành hiện thực.

Nếu bạn thực sự tin vào một công ty như Warren Buffett thì chỉ cần chọn điểm mua hợp lý và... tắt apps. Bạn cứ làm việc khác của bạn và quay lại hai năm sau đó, rất có thể bạn sẽ trở thành tỷ phú?

Anyen

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Bước sang Quý 2/2022, danh mục đầu tư của bạn có gì thay đổi?
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoanT4
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Chứng khoánNhà đầu tư mới