Cổ phiếu "thuận theo thiên thời"

To the moon... and BACK!

DNSE Blog

Giữa muôn ngàn cổ phiếu trên tam sàn, cổ phiếu gây ấn tượng nhất cho các nhà đầu tư F0 như mình vào thời điểm cuối năm 2021 không còn ai khác chính là CEO!

Mở phiên là trần...

Cổ phiếu gì mà nghe từ cái tên đã thấy xịn xò, lại được cầu thủ nổi tiếng thế giới là anh Bảy quảng bá liên tục. Nào là cổ phiếu “thuận theo thiên thời”, nào là "giữ 10 năm sẽ to the moon”, “500k/cổ phiếu là ít”, hay “mở phiên là trần”…

Sự thật là từ lúc mình mới tham gia thị trường vào tháng 07/2021, chỉ trong vỏn vẹn vài tháng, giá của CEO đã tăng phi mã từ khoảng hơn 7k/cổ phiếu - tương đương 02 cốc trà đá, lên tới 97k/cổ phiếu - tương đương 02 cốc cafe Highland.

Ước tính, tỷ suất lợi nhuận đạt mức 1400% cho các holder may mắn, một con số quá ấn tượng với các F0 và có lẽ với cả các nhà đầu tư lâu năm.

Nhưng chẳng hiểu sao, không rõ là do mình không có duyên hay không có gan mà danh mục của mình lại chưa bao giờ có CEO!

Nhìn giá cổ phiếu phi như "racing boy" trên cao tốc, liên tục phá đỉnh x5 x10, một F0 non nớt là mình chỉ thèm thuồng dõi theo hạnh phúc của các cổ đông CEO chứ chưa một lần dám đặt lệnh đua trần cùng các tay đua khác.

To the moon... and BACK

Để đến bây giờ, khi CEO sắp về lại “nơi tình yêu bắt đầu”, cũng vẫn là mình, vẫn không dám mua, dằn lòng đợi cho đến ngày anh Bảy kêu gọi một lần nữa.

Trên đây là đôi lời tự sự của mình, mong rằng các chứng sỹ khác sau khi đọc được có thể nhìn lại những cổ phiếu mình từng mua/bán hay chỉ đơn thuần là từng quan tâm, từ đó rút ra những bài học cho mình để vững tay chèo trên con đường downtrend gập ghềnh trước mắt, bình tĩnh tích lũy vốn và kiến thức, chờ đến ngày uptrend trở lại, chúng ta có thể tự tin nói rằng “Tôi xứng đáng lãi và được lãi”.

Xin cảm ơn các bạn đã nghe mình lảm nhảm đến dòng này. Xin chào và hẹn gặp lại trong chương trình tâm sự kỳ sau của DNSE!

Trần Đức Bình

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Mã cổ phiếu nào khiến bạn ấn tượng nhất?
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuDauTu
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!


Nhà đầu tư mới