Đừng lướt sóng khi thị trường downtrend

Trong giai đoạn downtrend này, đặc biệt cần để ý đến các loại thuế và phí giao dịch. Bởi vì, nếu không tính toán kỹ, tổng chi phí mà nhà đầu tư phải gánh chịu có thể bằng hoặc lớn hơn lợi ích có được.

DNSE Blog

Thị trường chứng khoán Việt Nam giảm dữ dội là điều mà không có bất cứ chuyên gia hay nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm nào có thể dự đoán được.

Chính vì vậy, thời gian qua, các nhà đầu tư F0 đã phải trải nghiệm những cảm giác kinh hoàng, thậm chí còn tồi tệ hơn là giai đoạn khủng hoảng kinh tế 2008 hay 2011.

Không một ai có thể nghĩ cổ phiếu lại giảm giá điên đảo như thế!

Với tâm lý "bắt đáy", nhiều người đã lao vào lò lửa như những con thiêu thân khi thấy nhen nhóm sắc xanh, tím mà không ngờ rằng điều chờ họ sau đó chỉ là một chuỗi sàn liên tiếp.

Do vậy, đã lỗ lại càng chồng lỗ. Bất cứ trường phái đầu tư tích sản hay giá trị trong thời gian qua đều phải hứng chịu thua lỗ như vậy.

Cần tĩnh tâm để đúc kết cho mình những bài học. Theo Warren Buffett, đây chính là thời điểm tốt nhất để bạn đầu tư tri thức.

Điều quan trọng nhất trong thời điểm này chính là tĩnh tâm lại, soi chiếu xem bản thân sai ở đâu và đúc kết cho mình những bài học. Không nên FOMO đua lệnh theo những lời khuyên của các "tư lệnh" hay "trưởng tàu".

Hy vọng chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đây chính là thời điểm tốt nhất để đầu tư tri thức. Theo Warren Buffett, hãy đầu tư vào bản thân, các tài sản vô hình, đồng thời liên tục tăng thu nhập và tái đầu tư.

Quan trọng nhất là hãy để ý đến các loại phí giao dịch và thuế trong việc lựa chọn đầu tư vì nếu không tính toán kỹ, tổng chi phí phải gánh chịu có khi bằng hoặc lớn hơn lợi ích có được.

An Yên

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Bạn nghĩ đợt giảm vừa rồi đã chạm đáy chưa? Nếu đã là đáy rồi thì bạn kỳ vọng nhóm ngành hoặc cổ phiếu nào sẽ giúp bạn lãi “lồi mồm” trong thời gian tới?
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuDauTu
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Chứng khoánNhà đầu tư mớiTài chính cá nhân