Gen Z tập tành chơi chứng

Trên chặng đường chứng khoán đầy sóng gió, mình đã tìm được một người bạn vui tính để đồng hành. Bạn có biết đó là ai không?

DNSE Blog

Thị trường chứng khoán ngày càng trở nên phổ biến với Gen Z, trong đó có mình. Như bất kỳ một F0 nào, mình cũng phải trải qua một vài lần vấp ngã.

Tự vỗ về để đứng lên sau những thất bại, mình trang bị thêm cho bản thân những kỹ năng và nền tảng tâm lý cần thiết.

Cú sốc 1

Cú sốc tâm lý đầu đời đến mà không báo trước khi mình đưa ra một quyết định giao dịch sai lầm trong lúc thị trường biến động mạnh. Kết quả là chỉ sau 2 phút, mình để tuột khỏi tay số tiền vốn đầu tư ban đầu.

Mình cũng buồn mất vài ngày và chỉ tạm hồi phục một tuần sau đó. Mình cho rằng đó là cái giá mà mình phải trả khi bắt tay vào đầu tư mà không trang bị cho mình một chút kiến thức nào.

Và thế là mình dành thời gian search các trang mạng về chủ đề chứng khoán để có thêm kiến thức về lĩnh vực này.

Mới đầu, mình khá là choáng ngợp với hàng loạt các con số và các mã trên bảng điện. Nhưng mưa dầm thấm lâu, khi mà ngày nào cũng tiếp xúc, mình đã trở nên thành thạo với việc theo dõi các thông số trên thị trường từng ngày.

Cú sốc 2

Những tưởng đã biết đủ về chứng khoán, mình mạnh tay hơn khi vào lệnh.

Cũng có những lần thắng với mức lãi đâu đó tầm 30% khiến mình rạo rực. Nhưng vui chưa được bao lâu thì thị trường lại giáng cho mình một cú tát thật mạnh.

Tài khoản của mình tụt từ 500$ xuống chỉ còn 100$. Tâm lý nóng vội đã khiến mình vấp phải sai lầm thứ hai trong đời.

Trải quay hai cú sốc khi tiếp xúc với thị trường chứng khoán, mình quyết định không mạo hiểm nữa. Mình tạm dừng để đi du lịch cho khuây khỏa đầu óc.

Tuy thế, mình cũng không quên dõi theo thị trường mỗi ngày để đưa ra các quyết định đầu tư chắc chắn hơn. Và dù thành công hay thất bại thì mình luôn xem đó là bài học cho cuộc đời mình.

Bò và Gấu - công thức giảm sốc

Khi nhắc đến những trang chủ về đề tài chứng khoán, mình cảm thấy thật may mắn khi đã tìm được trang web của Bò và Gấu.

Đây không chỉ đơn thuần là một trang web về chứng khoán mà còn là một sân chơi giúp cho các nhà đầu tư chứng khoán có các cơ hội giải trí và thư giãn.

Bò và Gấu đã đem đến cho mình những cảm xúc khó quên khi lần đầu bước chân vào thị trường chứng khoán.

Các bạn đã và đang quan tâm đến chứng khoán đừng quên vào trang của Bò và Gấu để giải tỏa căng thẳng nhé. Tin mình đi, đây sẽ là một nơi khiến các nhà lướt sóng trở nên thông thái và sáng suốt hơn rất nhiều đấy.

Mình cũng mong là câu chuyện về những lần vấp ngã đau đớn mà mình chia sẻ trên đây sẽ là lời cảnh tỉnh cho các bạn Gen Z khi bắt đầu đầu tư chứng khoán. Hãy thật thận trọng và tỉnh táo, bạn nhé!

Bùi Thị Hà

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Gen Z tập tành đầu tư chứng khoán như thế nào?
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoanT4
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Nhà đầu tư mới