GenZ và hành trình tìm tòi cách đầu tư chứng khoán từ Bò và Gấu

Từ những bức hình minh họa sinh động và hài hước của Bò và Gấu, mình đã đến và trở nên mê "chứng". Có bạn nào như mình không vậy trời!

DNSE Blog

Là một người không có nhiều kiến thức về tài chính nói chung và chứng khoán nói riêng, tình cờ một ngày mình biết đến Bò và Gấu khi đang tìm ý tưởng về tuyến nội dung truyện tranh cho công việc.

Và từ đó, con đường đầu tư chứng khoán của mình bắt đầu.

Bò và Gấu: thông tin thị trường đơn giản và mắc cười hơn

Mỗi khi được nghe ai đó đề cập đến chủ đề tài chính - chứng khoán, mình luôn có suy nghĩ rằng “bộ môn” này sao mà khô khan. Toàn số với má, nào là tính tính toán toán, nào là lên lên xuống xuống các thứ các thứ.

Bò và Gấu phản ánh thị trường ngày 8/3 theo phong cách dí dỏm, hài hước.

Thế mà, lạ thay, khi tình cờ biết đến Bò và Gấu, mình đã thay đổi 360 độ. Thay vì phức tạp hóa vấn đề, thông tin thị trường được Bò và Gấu “chế biến" theo một phong cách hài hước, mặn mòi, đơn giản mà dễ hiểu.

Vẫn là truyện tranh nhưng nội dung liên quan tới Chủ tịch Abramovic.

Đối với những người mới tham gia như mình, thị trường chứng khoán vì thế mà trở nên gần gũi hơn bao giờ hết. Mình bớt đi cái cảm giác ngoi ngóp đến ngộp thở giữa dòng chảy thông tin khi tìm hiểu về diễn biến trên thị trường chứng khoán mỗi ngày.

Bò và Gấu: cười trên mọi mặt trận

Biết đến Bò và Gấu từ những "chiếc" truyện tranh, nhưng ở lại lâu với Bò và Gấu vì bạn ý cuốn hút bởi nhiều điều hấp dẫn khác.

Đầu tiên phải kể đến các video hài với những bạn diễn như không diễn, cứ tưng tửng đá xoáy như thể không đu đỉnh chỉ đu trend.

Video trên fanpage Bò và Gấu cực kỳ đa dạng.

Nếu là dân chơi chứng nghiền phim điện ảnh, ngoài những bộ phim kinh điển The Wolf of Wall Street (Sói già phố Wall), Trading Places (Sàn giao dịch), Billions (Cuộc chơi bạc tỷ) hay Dirty Money (Tiền bẩn), đừng bỏ lỡ bộ phim chế bom tấn "Trò chơi bắt đáy" hay "Huynh đệ tương tàn" của nhà sản xuất Bò và Gấu bạn nhé.

Trích đoạn trong phim Avengers: Infinity War được chế lại lời thoại giữa HPG và VIC.

Về âm nhạc, ấn tượng của mình còn đọng lại mãi ở một cô ca sĩ trẻ đến từ Bò và Gấu Entertainment. Cô ấy vừa đàn vừa hát, cái thứ nhạc của cô ấy, sao mà sâu mà cay đến rớt tim dân chứng, nhưng cũng lại khiến chính dân chứng phải ngoác miệng ra cười.  

Bò và Gấu còn có cả channel trên Youtube, Tiktok và thậm chí là một Website riêng đấy các bạn biết không? Gần đây nhất, Bò và Gấu đã ra mắt kênh Bò và Gấu radio, để bạn nào đang lái xe cũng có thể bật Spotify lên nghe đấy.

Mà nhé, mình cực kỳ là thích chuyên mục Tâm sự chứng khoán cùng Bò và Gấu nữa. Thế nên mình mới tham gia đây này.

Tại Bò và Gấu cả đấy, từ một anh chàng chả biết gì về chứng, mình lỡ bước vào chứng khoán với một nguồn cảm hứng vô tận. Rồi trở thành một gã vừa nghiện chứng vừa nghiện Bò và Gấu từ lúc nào không hay.

Bò và Gấu: lãi cười lớn, lỗ cười xòa

Điểm trừ duy nhất của Bò và Gấu đối với mình có lẽ là bạn ý không chịu giới thiệu rõ ràng về tiểu sử bản thân, kiểu như là mục đích ý nghĩa mà bạn ý đến với thế giới này ý, thế nên độc giả như mình khó mà hiểu hết bạn ý nếu chỉ tiếp xúc trong một thời gian ngắn.

Đổi lại, mình đánh giá cao Bò và Gấu với bộ Ebook chứa đựng những kiến thức cơ bản của bộ môn chứng khoán. Thông qua những bức hình minh họa sống động và bắt mắt, Ebook của Bò và Gấu khiến chứng khoán trở nên dễ dàng tiếp cận hơn bao giờ hết với các F0 bất kể giới tính độ tuổi.

Nhờ Bò và Gấu mà mình đã thử đầu tư chứng khoán. Đang hơi lỗ một chút vì đợt này thị trường downtrend. Mình cũng buồn lắm, nhưng mà là buồn trong chữ "buồn cười" ý, vì mình vẫn đang theo dõi Bò và Gấu hàng ngày mà.

Đó là hành trình đầu tư chứng khoán của mình từ lúc bắt đầu. Còn bạn thì sao?

T.H.

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Gen Z tập tành đầu tư chứng khoán như thế nào?
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoanT4
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Nhà đầu tư mới