Khi Gen Z đầu tư

Nếu bạn đang chần chừ không biết có nên đầu tư chứng khoán hay không thì hãy nhớ rằng, bạn tham gia thị trường càng muộn thì bạn càng mất nhiều tiền.

DNSE Blog

Mình đang là học sinh một trường quốc tế. Trước đây mình có đầu tư crypto và từng tham gia các sự kiện airdrop, nhưng sau đó mình quyết định chuyển qua kênh chứng khoán vì mình thấy chứng khoán an toàn và rất tiềm năng.

Bước sang Quý 2/2022, danh mục đầu tư của bạn có gì thay đổi?

Mình vừa cơ cấu lại danh mục của mình. Tuần này, danh mục mới của mình chủ yếu tập trung vào quỹ ETF mô phỏng chỉ số VN100.

Lí do là mình thấy các quỹ ETF những ngày gần đây thu hút khá nhiều dòng tiền của thị trường chứng khoán.

Số vốn còn lại thì mình vẫn giữ tiền mặt và chờ giải ngân vào một số mã mà mình quan tâm.

Gen Z tập tành đầu tư chứng khoán như thế nào?

Mình học đầu tư qua nhiều kênh khác nhau như xem kênh Tiktok của anh Danh Nguyen để chuẩn bị về mặt tâm lý và tầm nhìn cho quá trình đầu tư; kênh Youtube của bác Thái Phạm và Cú Thông Thái để học cách phân tích kỹ thuật, cách đọc báo cáo tài chính.

Ngoài ra, mình theo dõi nhiều người và nhiều trang trên Facebook để có thể cập nhật tin tức. Đó là các trang như VTV Money, CafeBiz, Vietstock.

Mình cũng mới xem thêm các chương trình như: Khớp lệnh, Tự do tài chính, Bí ẩn đồng tiền. Bên cạnh đó là kênh Vietcetera và Vietsuccess bởi mình thấy hai kênh này khá là tổng hợp.

Ban đầu việc học cũng khá khó khăn nhưng dần dần rồi mình cũng thấy quen.

Mã cổ phiếu nào mang lại kỷ niệm đáng nhớ nhất cho bạn?

Mình nghĩ mã cổ phiếu mang lại cho mình lại nhiều kỉ niệm nhất đó chính là BSR. Có thể mình sẽ nhớ BSR rất lâu vì BSR đã cho mình rất nhiều bài học.

BSR cũng đi cùng mình qua quãng thời gian vừa rồi khi thị trường mất đà và rơi mạnh, bởi thế đem lại cho mình rất nhiều cảm xúc.

Mình nghĩ BSR là một mã tiềm năng nên có thể mình sẽ tham gia lại khi thị trường phục hồi.

Chứng khoán có còn là cơ hội cho các nhà đầu tư F0?

Mình cũng nhân tiện cảm ơn EntradeX vì đã miễn phí phí giao dịch. Điều này tuy nhỏ nhưng đã giúp ích mình rất nhiều khi mình tham gia thị trường chứng khoán.

Mình cũng khuyên bạn nên thử sức trên thị trường chứng khoán, để có những kinh nghiệm và kỉ niệm như mình.

Nếu bạn đang chần chừ không biết có nên đầu tư chứng khoán hay không thì hãy nhớ rằng bạn tham gia thị trường càng muộn thì bạn càng mất nhiều tiền.

Để kết bài, mình xin nhận xét thị trường chứng khoán vẫn còn rất tiềm năng nhé. Chúc các thành công trên thị trường chứng khoán.

P/S: Mình mong các bạn sẽ thông cảm nếu bài viết của mình mắc lỗi. Đây là lần đầu tiên mình viết bài về chủ đề chứng khoán. Cám ơn các bạn đã đọc!

Nguyễn Đức Minh

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Gen Z tập tành đầu tư chứng khoán như thế nào?
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoanT4
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Chứng khoánNhà đầu tư mới