Khoản lời tâm đắc

Tôi dần mất kiên nhẫn và bắt đầu nghi ngờ vào cổ phiếu mình đã chọn. Tôi cũng trở nên nghi hoặc đối với kênh đầu tư chứng khoán. Liệu nó có phải như mọi người đã đồn thổi, hay chính xác chỉ là một canh bạc?

DNSE Blog

Nhập môn cùng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ

Tôi là một giáo viên mới ra trường với đầy hoài bão và những ước mơ làm giàu. Thật may mắn thời điểm tôi kiếm được tiền cũng là ngày chứng khoán đâm hoa nảy lộc.

Vì độ hot của kênh đầu tư chứng khoán và sự thôi thúc khôn nguôi về một tương lai tự do tài chính, tôi sải bước không chút đắn đo vào thị trường.

Ban đầu tôi được một người anh trong nghề giới thiệu về Azfin với phương pháp đầu tư giá trị. Tôi cũng được hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Công ty Chứng khoán DNSE, nơi miễn phí giao dịch trọn đời.

Tuy lòng đầy nhiệt huyết, nhưng tôi vẫn thận trọng lắm. Trong danh mục các cổ phiếu ưu tiên lựa chọn, tôi thích nhất là TPB. Tôi quyết định đầu tư với chiến thuật mỗi tháng mua vào 100 cổ phiếu khi lương về.

Lúc này với vốn kiến thức khá hạn hẹp, việc mua vào cổ phiếu này đối với tôi như một bài khảo thí về mức độ hiệu quả của đầu tư.

Nỗi nghi hoặc về sự lựa chọn đầu tư

Tuy Tiên phong là tên công ty, nhưng khi bắt đầu đầu tư, tôi chưa thấy nó "tiên phong" như tôi mong đợi.

Nhìn chung, trên thị trường, cổ phiếu TPB lúc đó được đánh giá là rất yếu. Do vậy, ít người để ý đến nó. Tôi âm thầm tích lũy đến tháng thứ ba thì TPB không những không tăng, mà còn có dấu hiệu giảm mạnh.

Dần dà, tôi trở nên mất kiên nhẫn. Tôi hoài nghi vào sự lựa chọn của mình. Tôi cũng trở nên nghi hoặc đối với kênh đầu tư chứng khoán. Liệu nó có phải như mọi người đã đồn thổi, hay chính xác chỉ là một canh bạc?

Ngã ở đâu gấp đôi ở đó

Loay hoay đi tìm câu trả lời cho câu hỏi "Có nên tiếp tục đầu tư hay dừng lại khi còn chưa muộn?", tôi tâm sự với người yêu.

Anh nói tôi hãy tin tưởng vào bản thân, đồng thời anh khuyên tôi nên tìm hiểu và học hỏi thêm về chứng khoán để vững tin vào điều mà mình theo đuổi.

Nhờ vào sự động viên của người yêu, tôi quyết định theo dõi các trang youtube về chứng khoán. Tôi tập trung vào kênh phân tích kỹ thuật để có thể đọc được các báo cáo tài chính.

Với những kiến thức thu nạp được, tôi dần hiểu hơn về thị trường đầy tiềm năng này. Tôi đã ý thức rõ ràng được rằng đầu tư chứng khoán hoàn toàn không phải là một trò chơi may rủi hay một canh bạc như tôi từng nghĩ.

Với kênh đầu tư chứng khoán, nhà đầu tư hoàn toàn có thể kiểm soát được số vốn của bản thân và thậm chí có thể có khoản sinh lời như mơ.

TPB là một công ty nhỏ nhưng có triển vọng với chuỗi giao dịch tự động trong kỷ nguyên công nghệ số. Điều này là cơ sở để tôi tự tin đầu tư mạnh hơn vào cổ phiếu TPB.

Với số tiền tiết kiệm đủ để mua 500 cổ phiếu mỗi tháng, tôi đã quyết định mua khi thị trường giảm. Đều đặn như thế, tôi quyết tâm cắt giảm chi tiêu hết mức để tập trung cho việc đầu tư.

Bước ngoặt

Chuyện gì tới thì cũng tới, không lâu sau đó, các nhà đầu tư  gạo cội đã nhìn ra được chiến lược phát triển của TPB và quyết định góp vốn. Việc nới room cho khối ngoại mua vào cũng khiến giá cổ phiếu của công ty khởi sắc.

Tôi giữ mã TPB trong gần 6 tháng, tiếp tục áp dụng chiến thuật tích lũy. Không ngoài trông đợi, tôi được thấy tài khoản của mình tăng đột biến, mà nguyên tố chính không đâu xa chính là nhờ TPB.

Một bước lên mây

Thật sự thời gian đó tôi như bay trên những đám mây bảy sắc cầu vồng.

Mỗi ngày tôi đều đăng nhập vào tài khoản chứng khoán DNSE, nhìn vào mã TPB mà tràn ngập tự hào. Không tự hào sao được khi TPB luôn xanh tím trong khi các mã ngân hàng khác âm điểm.

Thật sự trong thành công của mình, tôi thấy ứng dụng Entrade X đã có những đóng góp không nhỏ. Entrade X cho phép tôi dễ dàng quan sát các mã mà tôi quan tâm, một cách thuận tiện và nhanh chóng.

Đây là ứng dụng mà theo tôi có giao diện tốt nhất trong số các ứng dụng giao dịch chứng khoán mà tôi từng tiếp cận. Ngoài ra, cũng phải kể đến đội ngũ chăm sóc khách hàng của DNSE, cực kỳ tận tâm, luôn có mặt bất cứ khi nào mình cần.

Khép lại chuyến hành trình đẹp đẽ

Với sự thăng hoa tuyệt vời của TPB trong những lần đi ngược xu hướng của thị trường chung, tôi đã chốt lời thành công tới 80%, một con số trong mơ.

Tôi sẽ không bao giờ quên giây phút tạm biệt TPB. TPB đã ở bên tôi như một người bạn tri kỷ trong những lúc khó khăn và ra đi khi tôi đã hoàn thiện.

Hiện tại, tôi đã quen thuộc hơn với việc chọn mã đầu tư và chốt lời. Dù không còn TPB trong danh sách mã nắm giữ nhưng tôi vẫn luôn dõi theo và mong chờ tới ngày có thể lại rước "ẻm" về.

Đối với tôi, chưa có mã nào có thể đem về cho mình niềm vui và nguồn lợi nhuận mỹ mãn như TPB.  

Chứng khoán đối với tôi không chỉ là một kênh đầu tư sinh lời mà còn là một nơi cho tôi những cung bậc cảm xúc, giúp tôi hiểu hơn về bản thân mình.

Hoàng Nguyễn Bảo Tâm

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Khoản lãi từ chứng khoán đáng nhớ nhất!
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoanT3
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Nhà đầu tư mớiChứng khoán