Lần chốt lãi may mắn

Sau 3 tuần, tôi đã lãi đến gần 100% giá trị ban đầu. Thật sự một F0 như tôi có nằm mơ cũng khó mơ được điều này. Bán đi hay giữ lại bây giờ?

DNSE Blog

Chào các bạn, bài viết này tôi sẽ chia sẻ về một khoản lãi "đáng nhớ" từ khi tôi tham gia thị trường chứng khoán.

2021 đi qua, 2022 đã tới trong sự ngờ vực của thị trường chứng khoán. Tôi - một F1 vừa tốt nghiệp khoá F0 sau cú sập thị trường trước Tết Nguyên Đán bồi hồi nhớ lại.

Hai mã bất động sản "tăng nóng"

Lúc ấy, khoảng giữa tháng 11, tôi nhớ mình đã mua hai mã cổ phiếu bất động sản. Hai mã này sau đó đã tăng lên như thổi vậy.

Mỗi ngày, tôi đều háo hức mong chờ giờ mở cửa giao dịch. Vì lúc ấy, mỗi lần mở bảng điện ra, hai mã của tôi lúc nào cũng thuộc top những cổ phiếu tăng giá, một màu tím hạnh phúc.

Cũng như bao người khác, tôi có mục tiêu chốt lãi cho riêng mình. Nhưng khi cổ phiếu đạt tới giá trị như tôi mong muốn, tôi vẫn không cầm lòng được.

Bảng giá vẫn "tím lịm", hàng triệu cổ phiếu dư mua. "Hay là mình cầm thêm nhỉ" - tôi nghĩ trong đầu. Và quả thật, tôi đã giữ lại cổ phiếu đó như những gì tôi nghĩ, vì tôi mê màu tím ấy quá.

Bán hay không bán?

Sau 3 tuần, tôi đã lãi đến gần 100% giá trị ban đầu. Trời ơi, là một F0, có nằm mơ tôi cũng khó mơ được điều này.

Tôi hí hửng bán chốt lãi ở cả hai mã. Cuộc sống của tôi như toàn màu hồng, tôi làm gì cũng thấy vui. Sau đó ít lâu, khi có một số thông tin tiêu cực, thị thường bỗng chốc đỏ lửa.

Hàng trăm mã cổ phiếu giảm sàn, trong đó có hai mã cổ phiếu tôi đã từng cầm. Thật sự lúc đó tôi chỉ biết cười nhẹ và nghĩ "may mà kịp bán".

Đó là khoản lãi lớn nhất cũng như là khoản lãi mà tôi nhớ nhất, nó giúp tôi có thêm nhiều động lực để tiếp tục đứng vững trên thị trường chứng khoán đầy khốc liệt này. Còn bạn thì sao?

Hoàng Đức

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Khoản lãi từ chứng khoán đáng nhớ nhất!
⌛ Thời hạn gửi bài: Từ 22/2/2022 đến 1/4/2022
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoanT3
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Nhà đầu tư mớiTrader