Lần đầu thử sức cùng chứng khoán

Lần đầu tiên bước chân vào thị trường chứng khoán, tuổi 20 với kiến thức cùng nguồn tiền hạn hẹp, tôi háo hức trước mọi mã cổ phiếu đang đà tăng.

DNSE Blog

Như bất kỳ F0 nào khác, thời gian đầu tôi dành cả ngày dán mắt vào bảng điện, tâm trạng trồi sụt theo đà tăng giảm của thị trường. Nhưng rồi tôi nghĩ, tuổi trẻ vẫn nên là trải nghiệm. Được thì vui, mà không thì là bài học quý giá cho bản thân khi tham gia vào thị trường chứng khoán

Quả thực, chứng khoán là một thị trường làm tôi cảm thấy thú vị. Nhìn số tiền của mình lúc lên lúc xuống, tham gia vào room, nghe các anh chị đi trước chia sẻ, thấy bản thân cần phải cố gắng nhiều hơn.

Năm 2021 là một năm biến động của thị trường. Bản thân tôi nhờ thế cũng thu được những bài học khó quên. Kiếm tiền không dễ, tham gia vào thị trường chứng khoán, quả thực là phải có kiến thức, chứ không thể tùy tiện.

Mất đi số tiền nhỏ có thể coi là là trải nghiệm tuổi trẻ, nhưng kể ra nếu là số tiền lớn, mất đi khoảng 10-20% sẽ là điều gì đó vô cùng khủng khiếp.

Hiện tại tài khoản của tôi âm HPG đến 8%, nhưng vì vốn ít nên tôi cũng không quá khủng hoảng.

Bên cạnh đó, công việc đang làm cũng đem lại cho tôi thu nhập ổn định, vừa đủ để sinh hoạt cá nhân, vừa đủ dư ra một ít để đem đầu tư.

Sang năm 2022, mong rằng những dự định tương lai sẽ tốt đẹp hơn, đưa đến cho tôi những cơ hội tiếp cận với các điểm sáng của thị trường. Tất nhiên, mong Thép khiến mình lãi "lồi mồm" trong năm mới rồi!

Chúc các nhà đầu tư trong năm mới, ai ai cũng được lời lãi nhé!

Nguyễn Thị Thu Uyên

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Đầu tư ngành gì năm 2022?
⌛ Thời hạn gửi bài: Từ 8/12/2021 đến 1/2/2022
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoan2022
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Nhà đầu tư mới