Mã cổ phiếu ấn tượng khó phai

Chắc chắn đó không chỉ là cổ phiếu đem lại cho mình ấn tượng khó quên nhất, mà đó còn là cả hành trình "chơi" chứng khoán của mình từ trước tới nay và cho tới tận sau này.

DNSE Blog

Mỗi người tham gia chứng khoán lần đầu thường sẽ có khuynh hướng theo một chiến lược nào đó rất "cao siêu", chẳng hạn như đầu tư giá trị theo Warren Buffett, trung bình giá cao để bán cao hơn.

Còn với mình, mình lựa chọn theo "tây lông", nôm na là ngấm ngầm đưa vào tầm ngắm động thái của các nhà đầu tư nước ngoài và từ đó có các đối sách cụ thể.

Chiến lược "tây lông"

Ban đầu, mình theo dõi và thấy "tây lông" mua ròng cực mạnh VHC khi giá cổ phiếu này dưới 50, họ "múc" liên tục khoảng một tháng liên tiếp với khối lượng lớn khiến mình không thể rời mắt khỏi em nó (VHC).

Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, rồi cũng đến cái ngày mình đặt lệnh mua VHC, giá 48. Nắm giữ 2 tháng, giá đã tăng lên 69.

Cảm thấy đã đủ, mình quyết định bán VHC tại 69. Ngay hôm sau, cổ phiếu tăng trần vượt 70. CAY! TIẾC! Nhưng dù sao mình cũng đã có lời, ok mình ổn!

4 tháng sau VHC lên 90, mình lại thấy "tây lông" múc ròng mạnh. Thế là mình lại "múc", giá 89. Thật vi diệu, cổ phiếu tăng vượt 100 nhưng lúc đó giữa tháng 6 thị trường bắt đầu rơi và mình chốt lời VHC tại 101.

Kiên định với "đóa hồng phai"?

2 tháng sau thị trường có vẻ ổn định, VHC đang ở 85, mình không thấy "tây lông" múc ròng nữa. Nhưng "ăn" nó 2 lần rồi nên thi thoảng có ngó lại và ngó mãi cũng thấy thèm, mình múc tiếp VHC ở 82.

Theo đà hồi phục của thị trường, VHC cũng hồi được 12%, nhưng mình không bán và giữ đến hôm nay, khoản lãi 12% hiện là khoản lỗ 15%.

Hơi buồn nhưng lúc này mình đã quá hiểu VHC, doanh nghiệp đứng đầu cả nước về kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản 8T/2022 với gần 294 triệu USD, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước.

VASEP nhận định năm 2022 là thời vận thuận lợi cho các doanh nghiệp cá tra nên doanh số của các doanh nghiệp đều tăng so với cùng kỳ năm 2021.

VASEP kỳ vọng những tháng cuối năm, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sẽ đón nhận nhiều yếu tố tích cực từ thị trường và diễn biến sản xuất trong nước.

Lời kết

Doanh nghiệp tốt, phù hợp đầu tư dài hạn, thời lại đang đến cản nổi hay không thì không biết nhưng mình thấy chả cần phải sợ, không cần phải thoát hàng trong hoảng loạn và sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp.

VHC chắc chắn không chỉ là cổ phiếu đem lại cho mình ấn tượng khó quên nhất, đó còn là cả hành trình "chơi" chứng khoán của mình từ trước tới nay và cho tới tận sau này.

Vũ Thành Đông

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Kỷ niệm lần đầu mua cổ phiếu của bạn là gì?
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuDauTu
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Nhà đầu tư mớiChứng khoán