Một lần lướt sóng và cơ duyên thành cổ đông chiến lược

Câu chuyện về một lần tình cờ lướt sóng đã giúp tôi trân quý thật nhiều thị trường chứng khoán này.

DNSE Blog

Tôi tham gia thị trường chứng khoán đã được 5 năm. Quãng thời gian không dài không ngắn đó đã đưa tôi đến với vô vàn những cung bậc cảm xúc và những bài học quý giá đúc rút từ thực tế thị trường.

Tình yêu với các sản phẩm thiên nhiên

Câu chuyện bắt đầu tư một lần điểm tin trên mạng xã hội, tôi tình cờ đọc được thông tin về một doanh nghiệp có tiềm năng sản xuất và xuất khẩu sản phẩm từ tre ra thị trường quốc tế.

Đó là Công ty Đầu tư Sao Thái Dương (mã SJF). Theo thói quen, tôi tra trên Google và kết quả trả về là hàng loạt tin bài tiêu cực về công ty. Nào là SJF cú bổ nhào lịch sử cho đến tin về công ty con của họ, BWG Mai Châu, bị ngân hàng bán khoản nợ.

Thế nhưng, không hiểu sao vào thời điểm đó, tôi vẫn quyết định dành một phần trong ngân sách đầu tư của mình để mua SJF. Tôi vốn cho rằng sản phẩm từ thiên nhiên sẽ có chỗ đứng trên thị trường về lâu về dài.

Thật bất ngờ, chỉ vài hôm sau, SJF xuất hiện hàng loạt trên các phương tiện truyền thông sau khi công ty này ký kết hợp tác với một doanh nghiệp thép lớn. Giá cổ phiếu SJF tăng bằng lần chỉ sau ít tháng.

Tôi đã định chốt lời nhưng trong một phút trầm ngâm, tôi thấy mình cần tìm hiểu  sâu hơn về doanh nghiệp.

Và thế là, tôi vào website của SJF và công ty con BWG Vietnam, tôi nhận ra rằng đây là một công ty đầu tư nghiêm túc, bài bản các sản phẩm từ thiên nhiên và bảo vệ môi trường. Từ đó, trong tôi đã nảy nở tình yêu đối với doanh nghiệp này.

Và quả ngọt tôi hái

Tôi quyết định về Mai Châu, Hòa Bình - nơi SJF đầu tư xây dựng một nhà máy sản xuất tre. Tại mảnh đất nghèo khó này, khi hỏi đến công ty BWG sản xuất tre và rừng tre lâm nghiệp, không ai là không biết.

Đến thực địa rồi tôi mới thấy sản phẩm của doanh nghiệp này tuyệt vời biết bao. Rừng tre quá đỗi đẹp và lãng mạn không chỉ tạo kế sinh nhai, công ăn việc làm cho người dân bản địa mà còn giúp chống xói mòn đất, bảo vệ môi trường.

Tiếp xúc với lãnh đạo doanh nghiệp, tôi thực sự trân quý công sức và tầm nhìn của họ.

Tôi tràn đầy niềm tin vào một tương lai sáng lạn sẽ đến với người dân nơi cộng đồng doanh nghiệp đang tận tụy cống hiến phát triển kinh tế bền vững từ tầm nhìn, từ khát vọng, từ ý chí của họ.

Rời Mai Châu, lòng tôi bồi hồi mãi về nụ cười của những đứa trẻ, của người dân hiền hậu nơi đây.

Tôi quyết định đầu tư thêm vào SJF và trở thành "cổ đông chiến lược", đồng hành cùng doanh nghiệp và đóng góp một phần vào sự phát triển của xã hội và đất nước.

Giá cổ phiếu SJF sau một vài lần điều chỉnh vẫn đang trong đà tăng phi mã. Chắc chắn là tôi sẽ không chốt lời mà sẽ tiếp tục song hành cùng doanh nghiệp.

Từ cú lướt sóng chuyển thành đầu tư nghiêm túc, tôi không chỉ thu về cho mình những lợi ích về tài chính mà còn thấy trách nhiệm của mình trong vai trò một cổ đông quan trọng đưa doanh nghiệp và xã hội tiến tới phát triển bền vững.

Và các bạn, hãy chọn cho mình một công ty để yêu, để gắn bó và để trở thành "cổ đông chiến lược" nhé!

Sunstar

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Những kỷ niệm đáng nhớ nhất của bạn với thị trường chứng khoán?
⌛ Thời hạn gửi bài: Từ 1/11/2021 đến 30/11/2021
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoanT11
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Nhà đầu tư mới