Một sự khởi đầu mới với chứng khoán

Bỏ công sức ra để học hỏi, bạn sẽ thu được những bài học thiết thực để thành công.

DNSE Blog

Năm 2020 tưởng chừng như sẽ kết thúc suôn sẻ. Thế nhưng, tôi - một người công nhân cần mẫn với công việc, một chàng trai 25 tuổi tràn đầy năng lượng, bỗng chốc mất đi nguồn thu nhập hàng tháng.

Cũng như bao người khác tôi cố gắng tìm kiếm một công việc mới để trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, khó khăn chồng chất khiến mọi hy vọng đều biến mất khi cả nước luôn trong tình trạng phong tỏa để chống dịch.

Tháng 5 năm 2021, khi lướt trên mạng Internet, tôi tình cờ bắt gặp dòng chữ “Chứng khoán là kênh đầu tư cho mọi người”. Không nghĩ ngợi gì nhiều, tôi tìm tải apps EntradeX và đăng ký tài khoản ngay.

Chập chững nhập môn

Có chút kiến thức về công nghệ nên việc đăng ký, nộp tiền để giao dịch với tôi cũng không khó. Bắt đầu với 3 triệu đồng trong tài khoản, tôi nghĩ tới việc mua giá thấp bán giá cao.

Lựa chọn một lúc, tôi mua ngay cho mình 300 cổ phiếu QCG với giá 2 triệu 400 ngàn. Vài ngày sau giá cổ phiếu của tôi nhanh chóng sụt giảm. Không biết phải làm gì, tôi tìm kiếm khắp các trang mạng thông tin về cổ phiếu đó nhưng không có kết quả.

Cuối cùng tôi vào room Cộng đồng SePa, nơi các nhà đầu tư chứng khoán trao đổi những câu chuyện về cổ phiếu. Từ đây, tôi học được cách chọn mua những cổ phiếu tốt. Tôi quyết định bán đi QCG với khoản lỗ 300 ngàn.

Có thể đối với nhiều người, 300 ngàn là không nhiều nhưng đó là 10% tài khoản của tôi. Tôi buồn nhưng quyết không lùi bước. Tôi dồn thêm tiền vào mã DCM với giá 20.000đ/cp.

Hiện tại tôi đang nắm giữ 1000 cổ phiếu của DCM và có khoản lãi không hề nhỏ, hơn 50%.

Với chứng khoán, dù bạn không thể chắc chắn tương lai ra sao, nhưng nếu bạn bỏ công bỏ sức để học hỏi và tìm hiểu, bạn sẽ thu lượm được nhiều bài học thiết thực để đi đến thành công.

Trải nghiệm và không chùn bước

Tôi muốn gửi lời nhắn của tôi đến những người bạn đang tìm hiểu về chứng khoán. Đừng ngần ngại mà chùn bước. Hãy trải nghiệm với số vốn nhỏ và coi đó như là học phí. Bởi vì, ở thị trường chứng khoán này, chỉ có bạn mới giúp được bạn.

Tất nhiên, bạn cũng nên tìm cho mình một người môi giới tốt, có tâm có tầm để tránh gặp những tổn thất đáng tiếc. Việc vào room trao đổi cũng rất quan trọng, để bạn bớt đi cảm giác cô đơn trên thị trường chứng khoán.

Chúc tất cả mọi người mới bước chân vào con đường này thật nhiều may mắn. Và đừng quên chia sẻ niềm vui với các thành viên khác khi có lãi nhé!

Nguyễn Minh Trí

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Kỷ niệm đáng nhớ nhất của bạn với thị trường chứng khoán?
⌛ Thời hạn gửi bài: Từ 1/11/2021 đến 30/11/2021
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoanT11
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Nhà đầu tư mới