Ngã rẽ bất ngờ

Từ một cậu sinh viên thờ ơ với tiền bạc, mình đã trở thành nhà đầu tư chứng khoán "đem lãi về cho mẹ" như thế nào?

DNSE Blog

Mình năm nay chuẩn bị bước sang tuổi thứ 22, đầu tư chứng khoán mới được hơn một tháng.

Cuối năm vừa rồi, mình được người thân gợi ý thử đầu tư chứng khoán. Được sự ủng hộ của gia đình, mình từ kẻ thờ ơ với tiền bạc thành một “nhà đầu tư” thực thụ.

Ngay sau khi đăng ký tài khoản với Entrade X, mình bắt tay ngay vào tìm hiểu về chứng khoán qua sách và qua các video trên mạng. Số vốn ban đầu dù rất nhỏ, mình vẫn cẩn trọng để có thể bảo toàn vốn khi đầu tư.

Mình bắt đầu với việc chọn những cổ phiếu có giá hợp lý, khối lượng giao dịch lớn và của những công ty uy tín trên thị trường. Mới chập chững đầu tư nên mình còn khá hoang mang khi nhìn danh mục các khoản đầu tư lãi lỗ luân phiên, nhưng cũng may là lãi nhiều hơn lỗ.

Sau khoảng thời gian đầu nhập cuộc, mình vẫn còn khá lúng túng. Mình biết mình cần phải học hỏi thêm nhiều, đơn giản như làm thế nào để xác định được thời điểm mua vào và bán ra chẳng hạn. Điều này đòi hỏi ở mình sự kiên trì để có thể tích lũy thêm các kinh nghiệm khi thực chiến trên thị trường.

Mình luôn chú ý để không bị lỗ, và cuối cùng sau một tháng, mình cũng đã chốt lãi được 1 triệu. Sẽ là không đáng kể so với các bạn đã đi trước, nhưng đây là khoản đầu tiên kiếm được từ đầu tư chứng khoán nên mình khá tự hào.

Cổ phiếu mình đầu tư là của ngành bất động sản. Mong sang 2022 ngành bất động sản vẫn giữ vị thế trên thị trường, ngoài ra cũng hy vọng năm mới lựa đâu trúng đó!

Đỗ Quốc Việt

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Đầu tư ngành gì năm 2022?
⌛ Thời hạn gửi bài: Từ 8/12/2021 đến 1/2/2022
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoan2022
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Nhà đầu tư mới