Phần thưởng thuộc về người kiên nhẫn

Trong đầu tư, kiên trì sẽ giúp bạn hái được trái ngọt.

DNSE Blog

All-in ngành hàng không ngay trong dịch

Còn nhớ cũng tầm khoảng thời gian này năm ngoái, nhắc đến hai chữ "hàng không" thì không ai không khỏi kêu mình bị hâm vì mua rồi biết khi nào mới về bờ.

Tuy nhiên, mình lại không nghĩ vậy. Khi mà câu cửa miệng của mọi người là "Thép", là "Bank" thì mình lại rất hứng thú với ngành hàng không này.

Mình suy nghĩ đơn giản rằng ngành nào chịu thiệt hại nặng nề nhất vì đại dịch thì sẽ trở lại mạnh mẽ nhất.

Cũng vì lí do đó mà mình đã bắt đầu tìm hiểu và đọc các báo cáo tài chính của Vietjet. Theo mình, mô hình máy bay giá rẻ thường có ưu thế hơn sau khi phục hồi. Điều này khá dễ để nhận biết nếu bạn từng nhìn vào thị giá của Southwest Airlines và American Airlines của Mỹ.

Sau khi tìm hiểu, mình đặc biệt ấn tượng với các phương pháp giải quyết khủng hoảng dòng tiền của công ty. Chẳng hạn, công ty thực hiện việc chở hàng hóa trên khoang hành khách, dùng các công cụ phái sinh xăng dầu và tăng dự trữ xăng dầu khi giá âm (2021).

Mình thấy bản thân ban lãnh đạo công ty rất có tầm nhìn và quyết tâm hạn chế tối đa việc huy động vốn từ việc phát hành thêm gây pha loãng cho cổ đông.

Vì các lí do trên nên mình đã tất toán các mã yêu thích của mình như REE, BIC và ASM để all-in vào VJC.

Phần thưởng trị giá 20% tài khoản

Giai đoạn mình mua là từ giữa tháng 2/2021, lúc ấy chủng Delta vẫn chưa xuất hiện. Khi Delta xuất hiện, mọi thứ trở nên tệ hơn rất nhiều.

Nhưng tự tin với suy nghĩ của mình, cộng với việc phân tích so sánh với các khoản đầu tư tương đương, mình ước tính VJC đáng giá ít nhất 180 nghìn/cp. Chính vì vậy, mình vẫn tiếp tục mua vào đều đặn dù có lúc lỗ đến hơn 10%

Tháng 2/2022, cái gì có bắt đầu thì cũng sẽ phải có kết thúc, và dịch Covid-19 cũng vậy. Cho đến nay thì danh mục của mình không những đã về bờ mà còn lãi hơn 20%.

Mình tin rằng, so với các cổ phiếu khác trên thị trường thì mức tăng này vẫn rất khiêm tốn nhưng tất cả chỉ là khởi đầu. Phía trước còn có các thông tin tích cực khác đang chờ đợi, và phần thưởng sẽ dành cho người kiên nhẫn nhất.

Đông

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Khoản lãi từ chứng khoán đáng nhớ nhất!
⌛ Thời hạn gửi bài: Từ 22/2/2022 đến 1/4/2022
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoanT3
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Nhà đầu tư mớiChứng khoán