Tâm sự Chứng khoán

Khi nhân viên chăm sóc nhà đầu tư trở thành nhà đầu tư.

DNSE Blog

Tròn một năm kể từ ngày đặt chân vào thị trường chứng khoán, từ một kẻ ngoại đạo chẳng mảy may quan tâm đến thị trường, giờ đây, tôi đã là một nhân viên chăm sóc những khách hàng F0 giống như mình trước đây, và kiêm luôn vai trò một nhà đầu tư.

Khi mới bắt đầu, dù đã nghiền một mớ tài liệu dày cộp, đã xem mờ mắt các video trên các trang mạng, thậm chí bỏ tiền tham gia nhiều khóa học trực tuyến, tôi vẫn cảm thấy quá đỗi hoang mang về thị trường chứng khoán, thậm chí chưa phân biệt được rõ ràng thế nào là cổ phiếu, thế nào là tiền ảo.

Sau một thời gian làm việc tại DNSE đúng nghĩa một fresher, theo dõi từng bước phát triển của Công ty cũng như chứng kiến sự ra đời của ứng dụng EntradeX, tôi bắt đầu hiểu dần và tập tành bỏ vốn đầu tư.

Tôi đã thực sự “tốt nghiệp” khóa học dành cho các F0, sau khi tất cả những khoản lãi đạt được đột ngột bốc hơi.

Cuối năm 2020, thị trường khởi sắc sau những ngày tháng tuột dốc không phanh vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Vào thời điểm đó, gần như đầu tư vào bất kỳ mã cổ phiếu nào cũng sinh lời.

Tuy nhiên, câu chuyện không kéo dài lâu. Cho đến giữa tháng 1 năm 2021, tôi đã hoàn tất khóa luận “tốt nghiệp F0” sau khi tất cả những khoản lãi đạt được trong vòng vài tháng qua đột ngột bốc hơi. Cảm giác hốt hoảng và hụt hẫng là có thật.

Sau trải nghiệm khó quên đó, tôi đã rút ra được những bài học kinh nghiệm quý giá cho bản thân. Tôi ý thức được rằng cần có sự tìm hiểu và chọn lọc kỹ càng, không còn chủ quan dựa dẫm vào may rủi.

Tôi chắt lọc đầu tư vào những mã chứng khoán có sự tăng trưởng tốt, và cẩn trọng trong việc bỏ tiền ra để đầu tư.

Sau một năm gắn bó với chứng khoán, đồng hành cùng DNSE và chứng kiến từng bước thay đổi của EntradeX với những phiên bản cập nhật liên tục, tôi đã nắm bắt được khá nhiều những kiến thức nền tảng về đầu tư chứng khoán.

Từ một F0, giờ đây, tôi tạm thời chen chân vào hàng ngũ của những F1. Tôi hy vọng độ F của mình sẽ tăng dần theo thời gian, đồng thời với sự phát triển lên Top 1 thị trường chứng khoán của DNSE.

Lê Kim Chi

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Những kỷ niệm đáng nhớ nhất của bạn với thị trường chứng khoán?
⌛ Thời hạn gửi bài: Từ 1/11/2021 đến 30/11/2021
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoanT11
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Nhà đầu tư mới