Thị trường chứng khoán sớm "khoẻ" lại nhé

Sau tất cả, tôi tính đến nước cờ cuối cùng cho quý này. Tôi quyết định tái cơ cấu danh mục đầu tư, ẩn náu cho qua cơn địa chấn.

DNSE Blog

Chào các bạn, tôi là Đức - một F0 chính hiệu mới chỉ tham gia thị trường chứng khoán được một năm nhưng là một năm với bao nhiêu chông gai, biến cố.

Sau lần "sập" hồi tháng 1 vừa rồi, qua Tết, mọi thứ như dần trở lại. Các "chứng sĩ" hồ hởi với kì vọng rằng trong năm 2022, thị trường chứng khoán sẽ thăng hạng với hàng loạt thông tin tích cực.

Khối ngoại dần tham gia nhiều hơn. Báo cáo tài chính các doanh nghiệp cũng tốt hơn cùng kì năm trước. Mọi thứ dường như chỉ cần một "ngòi lửa" để bùng cháy!

Tôi - một người tự tin là có thể nắm bắt xu hướng, mua vào khá nhiều cổ phiếu ngân hàng, theo sau đó là cổ phiếu ngành dầu khí - một ngành hưởng lợi từ cuộc chiến tranh Nga - Ukraina.

Đã có lúc, tài khoản của tôi lãi đến 50%, mọi thứ thật tuyệt vời.

Những trắc trở mang tên ngài thị trường

Cuối tháng 3, với kì vọng tháng 4 là một tháng của cổ phiếu ngành đầu tư công, với gói kích thích kinh tế hàng nghìn tỉ đồng từ chính phủ, tôi đã chốt lời toàn bộ số cổ phiếu trước đó để đầu tư vào cổ phiếu ngành này.

Mọi thứ cũng đang rất tốt, đúng như kì vọng, quý 2/2022 sẽ là quý của xây dựng.

Nhưng sự thực thì sao? Sau những tin tức tiêu cực như các "sếp lớn" bị bắt, giá vật liệu leo thang dẫn đến trì hoãn việc thi công các công trình, cùng với đó là tâm lí sợ hãi của nhà đầu tư, chỉ sau gần 2 tuần, thị trường mất toi gần 150 điểm từ đỉnh.

Tái cơ cấu danh mục đầu tư chờ sóng yên biển lặng

Tôi buộc lòng phải bán những cổ phiếu đầu tư công được coi là kì vọng ấy. Có mã tôi lãi nhưng rất ít, còn lại là lỗ.

Tôi tính đến nước cờ cuối cùng: mua cổ phiếu bán lẻ và thủy sản, ẩn náu qua cơn địa chấn này.

Đó là những thay đổi rất nhanh trong danh mục đầu tư của tôi trong đầu quý 2/2022.

Hiện giờ, thật khó để nói ngành nào là ngành sẽ dẫn sóng vào cuối quý 2/2022. Cũng thật khó để dự đoán thị trường sẽ đi về đâu.

Chỉ mong rằng các nhà đầu tư sẽ thật vững tâm và kỹ lưỡng hơn khi tham gia giao dịch. Tôi thật lòng cầu chúc cho thị trường chứng khoán sớm hồi phục để chinh phục một đỉnh cao mới!

Đức

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Bước sang Quý 2/2022, danh mục đầu tư của bạn có gì thay đổi?
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoanT4
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Nhà đầu tư mới