Thị trường của chàng trai F0

Các cụ ta vẫn có câu “sau cơn mưa thì trời lại sáng”, nhưng nếu thực sự muốn thấy trời sáng, hãy nỗ lực và cố gắng, gấp 10, thậm chí là 20 lần.

DNSE Blog

Cuộc đời của mỗi người đều được dệt nên từ các cuộc hành trình chinh phục ước mơ. Và tôi cũng vậy. Tôi có một cuộc hành trình riêng với kênh đầu tư chứng khoán!

Tôi sinh ra ở vùng quê nghèo, cha mẹ phải chật vật mưu sinh bằng nghề nông “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”. Vì muốn thay đổi, tôi nỗ lực học hành. May mắn không mỉm cười với tôi, tôi thi rớt đại học.

Năm 2013, tôi khăn gói vào Sài Gòn đất chật người đông tìm kiếm tương lai. Để kiếm sống, tôi làm đủ thứ việc, từ phục vụ bàn, công nhân, bảo vệ…. và hiện tại kết duyên với cái vô lăng. Vâng, tôi là một anh tài xế.

Chứng khoán có phải là giấc mộng đẹp?

Sau 3-4 năm chật vật ở miền đất hứa, tôi dư dả cũng chả được bao nhiêu. Tôi tìm cách cắt giảm chi tiêu, sống tiết kiệm hơn và vì thế sở hữu một khoản tiền nho nhỏ.

Tôi nghĩ hay mình thử tìm một kênh đầu tư nào đó và bạn biết không, “chứng khoán” là hai chữ lóe lên trong đầu tôi.

Tôi đem suy nghĩ này đi hỏi một số người. Ai cũng khuyên: Đầu tư chứng khoán để làm gì? Sao không gửi ngân hàng lấy lãi hàng tháng cho chắc ăn? Có người còn dẫn chứng người này người nọ đã đầu tư chứng khoán và thất bại.

Tôi nghĩ hay mình thử tìm một kênh đầu tư nào đó và bạn biết không, “chứng khoán” là hai chữ lóe lên trong đầu tôi.

Thế nhưng, tôi không lung lay bởi những lời khuyên đó. Tôi nghĩ đơn giản rằng, tiền của mình đang rảnh rỗi chẳng vay mượn ai, cứ thử đầu tư vào chứng khoán xem thế nào. Tôi mong kiếm cho mình thêm một nguồn thu nhập.

Ngay ở thời điểm đó, trong đầu tôi vẫn chưa hề có khái niệm gì về chứng khoán. Tôi nhủ thầm nếu đầu tư lần đầu mà có lãi thì đó sẽ là động lực để tôi tiếp tục đầu tư nhiều hơn. Bằng không, đó sẽ là học phí mà tôi bỏ ra để có được bài học đầu tiên trong nghề chứng khoán.

Và tôi quyết định “đánh bạc” với cuộc đời. Tôi dùng số tiền tiết kiệm của tôi khi đó là 30 triệu để bắt đầu giấc mộng “màu hồng” của mình.

Nhưng cuộc đời không như là mơ, chuỗi ngày kinh khủng của tôi chính thức bắt đầu.

Thất bại để thành công

Là một nhà đầu tư tay ngang và không có nhiều kiến thức về chứng khoán, những ngày đầu tiên bước ra “biển lớn”, tôi gặp rất nhiều khó khăn. Mọi quyết định trong đầu tôi lúc đó đều rất mù mịt.

Đó không chỉ là cuộc đua về tiền bạc mà còn là cuộc đua về tâm lý, với những suy nghĩ mình sẽ không mua được những mã tốt với giá rẻ, lỡ mất cơ hội làm giàu.

Và cứ như vậy, số tiền vốn ban đầu 30 triệu cứ vơi dần vơi dần theo thời gian. Nhìn số tiền trong tài khoản cứ thế bay đi mà lòng tôi đau quắt lại. Ước mơ làm giàu từ chứng khoán của chàng trai tuổi đôi mươi lúc đó bắt đầu gặp “sóng gió”.

Các cụ ta vẫn có câu “sau cơn mưa thì trời lại sáng”, mà muốn thấy trời sáng thì chính bản thân mình phải nỗ lực và cố gắng gấp 10 thậm chí là 20 lần so với người khác.

Trong lúc vô định đó tình cơ tôi vô tình biết đến một đội nhóm hỗ trợ đầu tư trong lúc lướt mạng xã hội. Đó là Cộng đồng tích sản cổ phiếu - tự do tài chính AZFIN Việt Nam.

Vẫn biết trong đầu tư chẳng nên tin ai. Nhưng với sự nhiệt tình, tâm huyết cũng như am hiểu về đầu tư một cách bài bản, cùng với phương pháp “ĐẦU TƯ GIÁ TRỊ” tuyệt vời, thì tôi hoàn toàn bị thuyết phục.

Khi đến với đội nhóm, tôi tích lũy được nhiều kiến thức trong đầu tư hơn. Và nhờ đó, tôi hiểu hơn về những quyết định đầu tư của mình.

Bí kíp đầu tư

Thời gian này, tài khoản của tôi đã có chút khởi sắc. Tuy chưa thể đạt đến dấu mốc tự do tài chính hay thậm chí là thành công, điều đáng mừng là tôi không còn lẻ loi đánh đấm vô phương với thị trường khắc nghiệt ngoài kia.

Có một điều mà tôi đặc biệt muốn chia sẻ, đó chính là việc thông qua đội nhóm, tôi biết đến một điều mà có lẽ những nhà đầu tư F0 nhưng chúng ta không để ý.

Đó chính là khoản chi phí phải trả ở mỗi lần giao dịch. Bạn biết không, dù mỗi lần chỉ một chút, khoản này cũng một yếu tố bào mòn lợi nhuận của các nhà đầu tư.

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều công ty chứng khoán. Thông thường, các công ty duy trì mức phí trong khoảng từ 0,15% - 0,5%. Bạn sẽ nói với tôi rằng thế thì nhiều nhặn gì!

Tôi đồng ý, nếu nó là 0,15%- 0,5% của 1 triệu hay 3 triệu trên một lần giao dịch. Nhưng nếu đó là của 20 triệu, 200 triệu, thậm chí 2 tỷ trên 10-100 lần giao dịch thì sao?

Cá nhân tôi đánh giá rất cao các dịch vụ của DNSE. Họ sở hữu một đội ngũ nhân viên tư vấn rất nhiệt tình, lịch sự và nhã nhặn với khách hàng. Bên cạnh đó, mức phí giao dịch của họ rất thấp so với mặt bằng chung.

Đến đây chắc bạn đã hiểu vì sao tôi lại khuyên bạn chọn một công ty chứng khoán có phí giao dịch thấp rồi chứ. Đây là một điều kiện tiên quyết giúp bạn bảo toàn được thành quả đầu tư của mình.

Hiện tại, đội nhóm của tôi đang được Công ty Cổ phần Chứng khoán DNSE hỗ trợ với mức phí giao dịch 0 đồng (tức là công ty chỉ thu hộ phí của bên UBCK).

Cá nhân tôi đánh giá rất cao các dịch vụ của DNSE. Họ sở hữu một đội ngũ nhân viên tư vấn rất nhiệt tình, lịch sự và nhã nhặn với khách hàng. Bên cạnh đó, mức phí giao dịch của họ rất thấp so với mặt bằng chung.

Một yếu tố không thể không nhắc đến trong thời kỳ 4.0 và dịch bệnh Covid, khi mà nhà đầu tư không thể đến giao dịch tại quầy thế này, đó là việc DNSE mang tới một apps mobile siêu lướt, dễ xài và cực kỳ bảo mật.

Apps này tích hợp những tính năng mà đối với tôi là khá hay, chẳng hạn như đặt tên tài khoản theo ngày sinh hay vay ký quỹ một cách dễ dàng và nhanh chóng, giúp tôi tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc.

Cuối cùng, xin chúc cho chúng ta gặt hái được những khoản đầu tư mang lại lợi nhuận cao và mau chóng đạt được tự do tài chính.

Xuân Cường

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Kỷ niệm đáng nhớ nhất của bạn với thị trường chứng khoán?
⌛ Thời hạn gửi bài: Từ 1/11/2021 đến 30/11/2021
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoanT11
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Nhà đầu tư mới