Thị trường giảm sâu: Cầm hay cắt lỗ?

Thị trường từ đầu năm tới giờ quả thật quá khốc liệt. Dù là F0 hay Fn đều không tránh khỏi những cú shock của thị trường.

DNSE Blog

Âm 35% NAV cho cổ phiếu ngân hàng và động thái tiếp theo?

Tài khoản của tôi đã -35% NAV, chủ yếu cầm bank, chứng và thép. Lỗ to thiệt là to nhưng tôi vẫn an tâm. Đó là bởi tôi vẫn tin tưởng vào các mã mình đang cầm, nhất là các mã ngân hàng.

Hiện tại, thị giá của ngân hàng trên thị trường chứng khoán đã đi ngang quá lâu. Và khi VN-Index giảm sâu, điều không tránh khỏi là cổ phiếu ngân hàng tiếp tục bị đẩy xuống.

Tuy nhiên, hơn một năm qua, các số liệu cho thấy, ngành ngân hàng vẫn không ngừng tăng trưởng. Lợi nhuận thu được hầu hết của các ngân hàng vẫn tầm 20%/năm.

Mặt khác, trong quý III năm 2022 này, không gian tín dụng hứa hẹn sẽ được mở rộng, từ đó thúc đẩy hoạt động cho vay trong toàn ngành.

Thông tin cho thấy, ngân hàng nhà nước được kỳ vọng sẽ nới lỏng các rào cản đối với các khoản vay cá nhân có mục đích đầu tư vào bất động sản.

Bên cạnh đó, lãi suất tiền gửi cũng tăng dần, báo hiệu những tác động tích cực lên hoạt động của ngành cũng như giá cổ phiếu của các ngân hàng.  

BANK sẽ trở lại vị trí cổ phiếu VUA vào cuối năm 2022?

Đấy là về ngành ngân hàng, còn mã ngân hàng mà tôi đang lựa chọn là MBB, với kỳ vọng MBB sẽ có hạn mức tín dụng vượt trội hơn hẳn so với ngành khoảng 25-30%.

Có thể với đa số các nhà đầu tư thì thị trường đang trong giai đoạn chán nản. Nào là Fed tăng lãi suất kìm hãm lạm phát; nào là chiến tranh Nga- Ucraina khiến giá dầu, nguyên vật liệu tăng cao chóng mặt... Rất nhiều người đã muốn cắt lỗ.

Nhưng tôi lại nghĩ khác, khi tất cả tin xấu đã ra hết rồi, hà cớ gì mình lại cắt đoạn đáy này chứ.  

Bản thân tôi vẫn tin tưởng vào một tương lai tươi sáng của thị trường chứng khoán Việt Nam. Tôi tin rằng cuối năm VN-Index sẽ lại tiệm cận đỉnh 1500, mà ở đó có cổ phiếu Vua – BANK sẽ chèo lái và dẫn dắt thị trường.

Cảm ơn các bạn đã lắng nghe chia sẻ của tôi. Theo các bạn, thị trường trong giai đoạn sắp tới sẽ lên bao nhiêu điểm trong cuối năm, và dòng cổ phiếu nào sẽ giữ vai trò dẫn dắt?

Ngọc Trà

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Bạn nghĩ đợt giảm vừa rồi đã chạm đáy chưa? Nếu đã là đáy rồi thì bạn kỳ vọng nhóm ngành hoặc cổ phiếu nào sẽ giúp bạn lãi “lồi mồm” trong thời gian tới?
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuDauTu
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Chứng khoán