Thoát nghèo nhờ chứng khoán

Đến với chứng khoán đã được 3 năm, tôi nung nấu khát vọng thoát nghèo ở hiện tại và hướng tới tự do tài chính ở tương lai xa.

DNSE Blog

Là một cán bộ ngành giao thông vận tải lương ba cọc ba đồng, tôi nung nấu khát vọng thoát nghèo. Bởi vậy, từ 2018, tôi đã bắt đầu tiếp cận và nghiên cứu chứng khoán.

Học tập – điều không thể thiếu

Vốn dĩ là một người cẩn thận, tôi đã nghiên cứu rất kỹ trước khi trực tiếp đầu tư. Nào là khóa học Lejapan, Nhà đầu tư thông minh, v.v. Nào là sách Payback time - Ngày đòi nợ, Làm giàu từ chứng khoán, Giao dịch kiếm sống trên thị trường, Sóng Eliotte, v.v.

Vừa nghiên cứu, vừa thực hành. Hết đầu tư giá trị, đầu tư tăng trưởng, rồi đến phân tích kỹ thuật. Đương nhiên, tôi không lỗ, là vì tôi đều tính toán tương đối cẩn thận, có cơ sở, có kỷ luật.

Tôi thậm chí còn có lãi chút ít, đặc biệt kể từ sau giai đoạn tháng 4/2020, khi thị trường rơi vào vùng đáy mà mãi sau này tôi mới biết.

Thực ra mà nói, suy cho cùng, tôi cũng mới bập bẹ, tập tễnh bước vào con đường chứng khoán thôi. May mà học phí ngu không đáng kể.

Tích sản - chân lý cuộc đời

Lang thang trên mạng, tôi tìm được kênh Youtube Azfin do Đặng Trần Phục sáng lập, Tiếp thụ những tinh hoa, trí tuệ chắt lọc và ứng dụng thực tế vào thị trường Việt Nam, tâm tư tôi như được bừng nở.

Bước đầu tiên, tôi đã gia nhập cộng đồng tích sản, với 4 mã: TDM, BWE, TCB và TPB. Những mã này tôi lựa chọn theo cảm tính trong danh sách 27 mã tích sản thôi. Rồi định kỳ, tích dần, tích dần.

Bắt đầu từ tháng 12/2020 đến tháng 6/2021, tôi kiên trì với chiến lược này. Qua đó, đã đúc rút những kinh nghiệm quý báu, mà quan trọng nhất, đó chính là kiểm soát cảm xúc. Tất nhiên, để kiểm soát được, tôi cũng phải hiểu rất rõ doanh nghiệp.

Triệu phú đô la – tại sao không?

Khi bán được đất, tôi dư ra một khoản tiền lớn, cộng với vốn huy động của người quen, khoảng được gần 2 tỷ, tôi đã chia tay Cộng đồng tích sản, chuyển sang đầu tư trong Nhóm VIP của Azfin.

Kết quả 9 tháng đầu năm 2021 quả là không tệ, khi lợi suất tính đến 8/10/2021 đạt gần 28%. Và điều quan trọng hơn, đó là cảm giác mới mẻ, hiểu rõ quy luật vận động của thị trường.

Mặc dù chưa thể nói trước điều gì, nhưng tôi tin rằng, bằng sự ham học hỏi, tập trung chuyên sâu và kiểm soát cảm xúc tốt, tôi chí ít sẽ trở thành triệu phú đô la trong tương lai, nhanh thì 5-7 năm, chậm thì 10, 12 hay 15 năm.

Chúc mọi người đầu tư thành công và an lạc trong cuộc sống!

Lưu Quang Thanh

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Đầu tư ngành gì năm 2022?
⌛ Thời hạn gửi bài: Từ 8/12/2021 đến 1/2/2022
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoan2022
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Nhà đầu tư mới