Thương vụ gọi vốn “shark” vợ

Chiến thuật gọi vốn của tôi rất bài bản, thế nên không chóng thì chầy, shark cũng phải xiêu lòng...

DNSE Blog

Tôi năm nay 27 xuân, đã kết hôn được 2 mùa, tìm hiểu chứng khoán từ lâu nhưng một năm trước mới quyết định mở tài khoản.

Ngay khi mở tài khoản chứng khoán, tôi tự tin bảo vợ: “Hàng tháng anh sẽ trích lại tiền lương để đầu tư chứng khoán”. Thật may là vợ tôi cũng đồng ý.

Những ngày đầu tham gia thị trường

Được vợ đồng ý, tôi chuyển ngay 10 triệu vào tài khoản và bắt đầu giao dịch. Những mã đầu tiên tôi mua có BSI và TPB.

Với tâm thế của một thằng vừa chân ướt chân ráo tham gia thị trường chứng khoán, cứ 5 phút tôi mở bảng điện một lần, rồi nhìn danh mục xem lãi/lỗ. Hai ngày sau lãi đạt 5%, tôi như mở cờ trong bụng: “Hơn đứt gửi tiền tiết kiệm ngân hàng, tháng sau có lương mình lại nạp tiếp”.

Đến ngày hàng về, BSI xanh 7%, TPB đỏ 5%. Tôi quyết định bán BSI và giữ lại TPB gồng lỗ. Các ngày kế tiếp trôi qua như thế, tôi mua thêm các mã khác như TCB, SBS, HUT,… do hóng trên Youtube của các broker. Chỗ này thì cứ T+3, lãi 2-3%, tôi cũng chốt. Nếu đỏ thì tôi giữ tiếp cho đến khi về bờ.

Mãi tin tưởng anh Quyết

Sau khoảng 4-5 tháng giao dịch kiểu chốt lãi chộp giật, tôi quyết định all in vào “hàng” của anh Quyết: FLC và ROS. Tôi tính: “Vốn mình ít, chia nhỏ nhiều mã thì lãi sẽ không được nhiều. “Hàng” của anh Quyết thì giá đang thấp nên chắc chắn sẽ tăng thôi”.

Kết quả ban đầu không nằm ngoài dự đoán. Tôi mua FLC lúc giá 10k, tự tin mua bán ngay trong phiên vì FLC đang có uptrend, lãi cũng được kha khá. Thế nên thường mỗi lần trade T0, tôi mua nhiều hơn bán, cho đến khi giá FLC lên 14,5.

Tôi bắt đầu chuỗi ngày ra ngóng vào trông với hy vọng FLC sẽ tăng trở lại trong vô vọng. FLC quay lại ngưỡng 10k và liên tiếp 5 tháng không vượt quá 12k.

Cũng không hiểu điều gì khiến tôi lúc đó có thể kiên trì đến vậy, mòn mỏi đợi chờ cho tới ngày FLC tăng dần lên 15k. Và bạn biết đấy, không thể chịu đựng được hơn nữa, tôi lập tức chốt từng phần theo lệnh đã mua và cuối cùng cũng chốt hết.

Sau phi vụ này, tôi đành lòng nói “KHÔNG” với "hàng" của anh Quyết.

Con đường gọi vốn đầu tư

Dù mối “lương duyên” với anh Q. khiến nguồn tiền của tôi nhùng nhằng gần nửa năm trời, tôi chốt lại vẫn thấy chơi chứng khoán thu lời hơn gửi tiết kiệm ngân hàng. Bởi vậy, tôi đi đến quyết định gọi vốn từ “shark” vợ.

Tôi sử dụng chiến thuật gọi vốn rất bài bản. Cứ hôm nào chốt lời hoặc cổ phiếu xanh thì tôi cho vợ xem danh mục và khoản lãi. Hôm nào cắt lỗ hoặc thị trường đỏ thì miễn nhé, tôi sẽ giấu nhẹm.

Để tăng uy tín và khả năng thành công, tôi chuyển tiền lãi về tài khoản vợ. Kết quả là shark đã đồng ý trích một sổ tiết kiệm ra cho tôi để đầu tư. Chỉ có điều là hiện tại thì “shark” chưa xuất vốn do… chưa đến kỳ đáo hạn.

Phạm Bách

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Đầu tư ngành gì năm 2022?
⌛ Thời hạn gửi bài: Từ 8/12/2021 đến 1/2/2022
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoan2022
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Nhà đầu tư mới