Tôi đã bắt đầu với chứng khoán như thế nào?

Mình sẽ đồng hành lâu dài với chứng khoán để khởi tạo cho bản thân những cơ hội đầu tư tài chính.

DNSE Blog

Chào cả nhà, mình là H. Mình đến với chứng khoán cũng là tình cờ và cũng gọi là có duyên. Là một sinh viên chuyên ngành biên phiên dịch, mình có được học mấy tín chỉ về tiếng Anh kinh tế và tài chính ngân hàng.

Mình bén duyên với chứng khoán kể từ khi phải làm tiểu luận cuối kỳ. Chứng khoán gợi cho mình nhiều hứng thú và thúc đẩy mình tìm hiểu nhiều hơn.

Mình bắt đầu học cách đọc bảng giá với những chỉ số cơ bản nhất: giá tham chiếu, giá trần, giá sàn, lệnh mua, lệnh bán. Mình tự tìm hiểu trên mạng, qua sách và học hỏi thêm từ mọi người xung quanh.

Mình may mắn được nhiều người nhiệt tình chỉ bảo. Mình được chia sẻ cách lọc cổ phiếu để tìm ra mã cổ phiếu tốt để mua cũng như dùng phân tích kĩ thuật để tìm điểm mua của mã cổ phiếu đó.

Mình bén duyên với chứng khoán kể từ khi phải làm tiểu luận cuối kỳ. Chứng khoán gợi cho mình nhiều hứng thú và thúc đẩy mình tìm hiểu nhiều hơn.

Mình cũng dần hiểu về phương pháp phân tích kĩ thuật với các chỉ số cơ bản như Bollinger Bands, MACD, RSI, Parabolic SAR…

Phải mất gần 2 tháng để mình có thể làm quen và hiểu về thị trường chứng khoán. Đầu tiên mình cứ nghĩ đầu tư chứng khoán dễ lắm, cùng lắm là như đánh đề thôi. Cơ mà sự thật thì nó khó kinh khủng, đau đầu dã man và đúng là có chút đỏ đen thật. Tất nhiên không đến nỗi là đỏ đen như mình nghĩ, nếu biết phân tích và chờ đợi thời cơ.

Lý thuyết là thế nhớ nhưng thực chiến thì khác lắm.

Lần đầu tiên mình “bỏ xèng” ra chiến là với em POW. Cứ tưởng mua thấp bán cao đơn giản thôi, cơ mà nó ối giồi ôi luôn. Mua xong em nó xuống mấy tuần liền mãi mới về bờ.

Từ ngày biết đến chứng khoán, mình trở nên nền tính và kiên nhẫn hơn.

Ngày ngày cứ đến giờ giao dịch, mình ngắm cái bảng điện mà lòng đau như cắt. Chờ mãi rồi em nó cùng về đến giá vốn, không một giây chần chừ, mình vội vã tung ra.

Câu chuyện cuộc đời đầy những bất ngờ, vừa bán xong thì em nó tăng điểm trong những phiên tiếp theo.

Là lính mới tò te, không tránh khỏi những lúc tâm trạng mình lên xuống thất thường cùng sắc màu bảng điện. Tuy thế, từ ngày biết đến chứng khoán, mình trở nên nền tính và kiên nhẫn hơn.

Mình xác định sẽ đồng hành lâu dài với chứng khoán để khởi tạo cho bản thân những cơ hội đầu tư tài chính.

Cuối cùng, mình xin chúc các nhà đầu tư F0 như mình gặp nhiều may mắn trong hành trình đầu tư cùng chứng khoán nhé!

Nguyễn Thị Thúy Hiền

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Kỷ niệm đáng nhớ nhất của bạn với thị trường chứng khoán?
⌛ Thời hạn gửi bài: Từ 1/11/2021 đến 30/11/2021
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoanT11
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Nhà đầu tư mới