Tôi đã bị “lùa gà” như thế đấy!

Năm mới dông dài chuyện cũ.

DNSE Blog


Đi lang thang trong sân có con gà

Cuối tháng 9 năm 2021, tôi rảnh rỗi lang thang khắp các hội nhóm Zalo, những mong gặp được ai đó phím cho vài mã ngon ngon để xúc với múc. Hóng lắm các bác ạ, vì thật lòng có biết FA, TA hay có tin trong tin ngoài gì đâu.

Một cái nick muốn kết bạn với tôi. Thì ra là một trưởng phòng của V**, facebook cá nhân đăng những triết lý đầu tư chứng khoán chững chạc và đĩnh đạc, dù mặt bạn ý trẻ oẹt ra.

Tôi chưa kết bạn đâu nhé. Tôi bỏ qua!

Rồi trong khi hóng hớt, tôi như bị hút vào một zalo group gồm 1k members. Admin nhắn tin trực tiếp cho tôi, show tôi xem một list các group của bạn ấy quản lý, đồng thời mời tôi vào một group khác có 6-7 trăm members.

Tôi bắt đầu hóng. Tôi còn add cả bạn tôi vào cơ. Rất nhanh sau đó, zoom đạt 1k members.

Đời tôi cũng bắt đầu một trang kỉ niệm lạnh lưng từ đó các bác ạ!

Gà vô chuồng

Ngày đầu vào room, tôi thấy bà con tung hô Ad lắm, khoe xanh, khoe tím, khoe lãi… Thời gian đó trên thị trường, phần lớn các nhà đầu tư than lỗ, trong khi vào room này, ai ai cũng xanh tím.

Rón rén tôi mua thử theo. Thì Ula! Xanh thật, tím thật! Mừng quá, tôi hô bạn bè mua theo. Ai cũng hỉ hả, xanh tím hết lượt. Tôi phấn khởi gọi đó là Hệ sinh thái AP.

Sang tới ngày thứ 3 vẫn ngon xơi. Ad hô: "Hàng mới đây, tím cũng múc nhé. Không ăn bằng lần đời không nể. Anh chị phải kê lệnh mua từ sớm, không là không sót miếng hàng nào đâu."

Tất nhiên là tôi đu. NED, VHG, CCL, SJF... toàn những mã Ad phân tích là xác chết sống lại, FA rất tốt, tạo đáy mấy năm.

Và rồi bạn biết không, vừa tím xong, chúng nó xanh, đỏ rồi sàn. Là sàn luôn đó quí dzị. Upcom mà từ tím xuống sàn là bao nhiêu phần trăm?!

Và cái kết đắt giá

Lúc này, Ad bắt đầu xin lỗi mọi người. Ad còn nhắn riêng với tôi: “Em xin lỗi chị, em làm chị bị lỗ. Chị ghi sổ chỗ đó, em làm được tiền em sẽ đền chị”.

Ôi má ơi, tôi hoang mang quá! Vị admin ngày thường giọng vững như bàn thạch, hô quân như một vị tổng tư lệnh đâu rồi, sao giờ nói năng như một đứa trẻ thế này?

Tiếp đến, Ad bảo: “Em stress quá! Làm mọi người lỗ thế này, mai em nộp đơn nghỉ việc. Em xóa room đây!”

Đang định an ủi em ơi đừng bỏ việc thì có một bác vào tố admin lùa gà. Thì ra em ấy sinh năm 2k3 mà nói là sinh năm 96.

Chứng minh thư của em ấy được bác kia đăng lên, tôi nhận ra em chính là trưởng phòng của V**, người gửi yêu cầu kết bạn với tôi ngày nào.

Tôi ngậm ngùi biết mình ăn nguyên một cú "uppo" đỉnh cao.

Sáng em hô đu tím, trưa các mã sàn, chiều em xin lỗi, tối em xóa room. Nhanh như cách tôi tranh mua hàng giá trần vậy.

T+3 tôi còn không nhìn nổi số lỗ. Tôi mặt cắt không còn giọt máu. Bao nhiêu lãi kiếm được bấy lâu mất sạch, cộng thêm một mớ âm, nghĩ mà lạnh sống lưng.

Chuyện là vậy đấy. Lỗi trước tiên do mình tham lại còn hung hãn, nên chả trách ai được hết. Chỉ là một bài học phải trả giá bằng rất nhiều tiền mà thôi.

Nên là các bác F0 với tâm lý đầy hưng phấn, những fomo bậc thầy, máu đậm đặc chữ liều, xin hãy nhìn bài học này của tôi mà tránh nhé!

Room 1k members, không mất phí, không cần gắn ID broker thì chỉ có thể là lùa gà. Những thứ từ trên trời rơi xuống thật sự chỉ có mưa và cứt chim thôi các bác ạ!

Hương Đại Bàng

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Đầu tư ngành gì năm 2022?
⌛ Thời hạn gửi bài: Từ 8/12/2021 đến 1/2/2022
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoan2022
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Nhà đầu tư mới