Tôi đã lấy "CK” như thế nào?

“Chứng khoán” - xin phép gọi tắt là “CK” từ đây nhé.

DNSE Blog

Giờ thì chắc chẳng còn ai xa lạ với hai từ này nữa rồi. Ấy thế mà đâu đó hơn một năm trước, khi đại dịch Covid mới chớm bùng phát trên thế giới, cuộc sống của mình như được lật sang một trang mới kể từ khi “lấy" CK.

Giai đoạn mới quen

Nói cho sang và “hoành tráng lệ” vậy thôi, chứ cái duyên tới với CK của mình nó nhanh, gọn, lẹ và dứt khoát lắm. Không nhớ rõ chính xác thời gian và địa điểm. Chỉ bởi anh bạn cùng nhà khích lệ: “Em thử nghiên cứu CK xem nó như thế nào”. Thế là lên bác Google gõ hai chữ “Chứng Khoán”. Vậy đó!

Tiếp đến nhé. Mình hào hứng đăng ký luôn một lớp học, có online và cả offline luôn. Học ở đâu, học ai, và học như thế nào, xin inbox riêng cho Ad để liên hệ mình nhé, tại mình không muốn PR hay quảng cáo lại lạc đề.

Tóm tắt là học phí + phí room vip + phí phần mềm lọc cổ phiếu + phí web này kia… để phục vụ cho công cuộc kiếm tiền từ thị trường chứng khoán của mình đâu đó khoảng hơn 55tr.

Các bạn đừng hoảng loạn khi phải bỏ ra số tiền bự như vậy nhé. Tại vì mình muốn full gói, full chức năng đủ thứ này kia nên mình chọn full bộ luôn cho khoẻ. Còn để tiết kiệm hơn, bạn cứ bỏ ra tầm 10tr là cũng có thể thỏa sức nghiên cứu rồi.

Hẹn hò tìm hiểu, say mê và đổ vỡ

Phải nói là mình bị mê CK ngay và luôn các bạn ạ. Cùng thời điểm vừa mới làm mẹ bỉm sữa xong. Ngày chăm con, rảnh là học. Tối con ngủ, lôi ra học tiếp. Càng học, càng nghiên cứu lại càng bị nó lôi cuốn.

Thành thật mà nói đã có lúc mình bỏ bê chồng con vì nó luôn các bạn ạ. Bởi vì mình nghĩ “đã không may mắn được biết tới CK sớm hơn, giờ biết rồi, có cơ hội được tiếp xúc nó rồi thì tại sao không tranh thủ học để sớm được kiếm tiền từ nó.”

Vậy đó, gần hai tháng trôi qua và mình nghĩ dao kéo cũng đã được mài bén phần nào. Thế là bắt đầu “cừu non xuống phố”. Phần này mới gay cấn và hấp dẫn nè haha.

Xuống tiền lần 1: Xanh, nghĩa là lãi á. Phải nói là nó sướng!

Xuống tiền lần 2: Vẫn xanh! Ngon thế! Dễ quá? Lúc này mới nhớ câu “Thị trường chứng khoán là mỏ kim cương dài hạn vô tận”. Chà… cứ đà này thì mấy chốc giàu. 🤣

Xuống tiếp lần 3: Thế nào mà nó vẫn xanh! Khoái!

Xuống tiền lần 4: Ôi không! Vỡ mộng từ đây!

Xuống tiền lần 5: Lại lỗ...

Lần 6: Kết quả toang luôn các bạn ạ!

Xây dựng lại mối quan hệ

Rồi cũng đến ngày bầu trời bỗng trở nên u ám, tâm lý hoang mang sợ hãi tột độ, thậm chí còn nghĩ đến những điều tồi tệ nhất khi tài khoản bốc hơi hết 70-80%. Tim vẫn đập nhưng người không sốt mà run cầm cập ý. Vì đó là tiền của chồng, của mẹ, của chị gái, của em gái gom lại để chơi.

Thế có chết không cơ chứ? Chắc các bạn cũng hình dung được tâm trạng của mình lúc đó rồi nhỉ? Đọc tới đây có ai bỗng chuyển trạng thái sang sợ và không dám chơi CK nữa không nhỉ? Hahaha mình cũng nghĩ như bạn, nhưng hiện tại mình vẫn ổn nhé, chỉ là sắp x2 tài khoản thôi ạ!

Thực ra lúc đó mình nghĩ đã hết cứu vãn rồi. Tuy nhiên, trong cái rủi có cái may, mình được một quý nhân trợ giúp. Trước mắt là trấn an lại cú sốc tinh thần và sau đó tới bây giờ, tại thời điểm mình đang trải lòng này, thì anh ấy là người giúp đỡ, định hướng lại và đưa mình từ từ vào bờ.

Mình biết các bạn đang tò mò muốn biết, làm thế nào mà lãi hay vậy và tại sao lại lỗ ghê vậy. Đó cũng là điều mình muốn gửi gắm tới những ai đang muốn đầu tư vào CK.

Mình học bài bản lắm nhưng thực hành nó lại không ăn khớp nhau. Thay vì cứ “đúng bài mà làm” thì mình lại đứng núi này trông núi nọ. Lý thuyết thì ổn mà thực hành thì tè le. Sai bài, cãi thầy, cãi bạn, kết quả là “núi đè”. Không tuân thủ luật chơi, nhất là luật cắt lỗ. Không kiên nhẫn, bình tĩnh, thành ra cứ tối ngày mua mua bán bán loạn cào cào. Đấy, đại loại nó là vậy. Ai muốn biết sâu xa nữa thì tự mò nha. 😂

Chốt câu cuối là ngoài những yếu tố sơ sơ ở trên thì các bạn cần phải biết làm chủ cảm xúc để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất. Sau khi trang bị cho mình được một lượng kiến thức cảm thấy đủ xài rồi thì hãy thử bắt đầu với số tiền thật nhỏ để trải nghiệm trước. Vừa đánh trận vừa học hỏi tiếp từ các “chứng sĩ” khác thì tới một ngày kia là đủ lớn. Sẽ có ngày các bạn được thấy “Chứng khoán đúng là một mỏ kim cương dài hạn vô tận”.

Trải qua bao thăng trầm thì mình nghĩ cuộc đời của mình sẽ gắn liền với CK cho tới khi ko nhìn được bảng điện nữa thì thôi 😆.

P/S: Kiến thức các bạn học ở đâu cũng được. Tìm chỗ uy tín mà học. Còn công ty chứng khoán để mở tài khoản thì ở đâu cũng được miễn sao tiện cho các bạn nhất. Mình thì trải qua nhiều nơi, nào là ACBS, TCBS, VPS, VND, VCBS, SSI… nhưng mình dừng chân lại ở ENTRADE. Còn vì sao mình chọn ENTRADE thì các bạn tự tìm hiểu sẽ rõ nhé.

Cảm ơn đã dành thời gian đọc bài của mình. Chúc các bạn may mắn và thành công!

Bùi Thị Thuý

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Tôi đã bắt đầu với chứng khoán như thế nào?
⌛ Thời hạn gửi bài: Từ 1/10/2021 đến 31/10/2021
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoan
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Nhà đầu tư mới