Tôi đã thành công nhờ một chút may mắn

Có những cổ phiếu mang đến cho bạn khoản lãi đầy bất ngờ ngoài sự mong đợi. Lại cũng có những cổ phiếu thật tệ hại. Ai đó nói đã nói: “Lựa chọn cổ phiếu tốt mang tới cả một gia tài".

DNSE Blog

Tấm cổ phiếu thưởng dẫn lối

Cổ phiếu nào mang tới cho bạn sự thành công? Không phải VNM, FPT, VCS hay MWG, cho đến thời điểm này, cổ phiếu HBC là khoản lãi lớn nhất, tính theo lần, của tôi.

Là dân kỹ thuật, xuất thân từ quê lúa Thái Bình, tôi thực sự không có chút hiểu biết gì về chứng khoán. Tôi nắm giữ cổ phiếu do tôi thuộc diện hưởng chính sách ESOP của công ty nhằm thu hút và tạo động lực giữ chân nhân tài.

Khỏi phải nói lúc đó tôi vui sướng biết nhường nào. Tôi được thưởng một số lượng lớn cổ phiếu và vì thế đứng tên chủ sở hữu một tài khoản chứng khoán.

Niềm tin

Có tài khoản chứng khoán, cộng thêm chút tiền nhàn rỗi sẵn có, tôi bắt đầu nghĩ đến chuyện đầu tư. Tôi đăng ký một lớp chứng khoán để học hỏi, quan sát và tìm hiểu cơ hội.

Học cùng khóa với tôi có các chuyên viên môi giới của các công ty chứng khoán, giám đốc của các công ty bất động sản và cả những tay đầu tư chứng khoán gạo cội.

Trong lớp, khi tôi chia sẻ về cổ phiếu công ty tôi, các bạn cùng lớp tỏ vẻ rất xem thường. Tuy thế, tôi bỏ ngoài tai những lời chê bai đó, tiếp tục mua vào.

Bạn biết không, đó là cổ phiếu mà tôi biết đến đầu tiên và cũng là cổ phiếu của công ty nơi tôi làm việc nên tôi có niềm tin.

Đặc biệt, tôi từng được tham dự cuộc họp bàn về chiến lược phát triển của tập đoàn và có thông tin về tỉ suất lợi nhuận cũng như đường hướng mở rộng thị trường.

May mắn cuối cùng cũng đến

Thời điểm đó là vào tháng 9 năm 2016. Giờ nghĩ lại, tôi thấy mình cũng liều. Tôi đã dồn hết vốn liếng mình có, còn vay thêm của cha mẹ, mua vào ở mức giá 25.000đ. Có những tháng không những nó chả lên đồng nào, mà còn giảm một mạch về 22.000đ.

Thú thật là lúc đó, tôi không tránh khỏi tâm trạng dao động, lo lắng và sợ sệt.

Chờ mãi rồi cổ phiếu cũng bắt đầu nhúc nhích. Ban đầu là tăng nhẹ, tăng mạnh và phi một mạch lên đến đỉnh 64.000đ mặc dù đã chia tách tỉ lệ 10:3 vào đầu tháng 7 năm 2017.

Thú thật là tôi cũng may. Hồi đó tôi đã biết gì về báo cáo tài chính hay về quản trị rủi ro đâu. Tôi mà biết phân tích nợ vay/vốn chủ, các khoản phải thu, biên lợi nhuận, chiếm dụng vốn thì thật lòng là đã không dám dồn tất cả vào một mã.

Đôi khi sự thành công của chúng ta đến một cách tình cờ, ngẫu nhiên và đầy may mắn các bạn ạ.

Nguyễn Văn Tài

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Những kỷ niệm đáng nhớ nhất của bạn với thị trường chứng khoán?
⌛ Thời hạn gửi bài: Từ 1/11/2021 đến 30/11/2021
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoanT11
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Nhà đầu tư mới