Tôi ước biết đến chứng khoán sớm hơn

Có một người bạn đồng hành, con đường sẽ bớt xa!

DNSE Blog

Hờ hững đi qua đáy VNIndex

Cuối năm 2019, tôi nghỉ việc vì một số bất mãn với công ty. Tôi về quê vài tháng và sau đó quay trở lại Sài Gòn tìm việc. Khi đó, có chút thời gian, tôi tìm hiểu về một số kênh đầu tư như quỹ mở, chứng khoán, tiền ảo… và cuối cùng dừng chân ở chứng khoán.

Tôi lên Youtube tìm cụm từ "Chứng khoán cho người mới bắt đầu". Tôi bắt đầu với những clip của anh Thái Phạm vì các clip này thu hút khá nhiều lượt xem.

Cảm thấy khô khan và mang trong mình nhiều thắc mắc không biết ngỏ cùng ai, nên chỉ một vài ngày sau, tôi bỏ xem và cũng bỏ luôn ý định đầu tư chứng khoán. Lúc đó là khoảng tháng 4/2020, ngay đáy của VNIndex mà tôi không hề hay biết.

Gặp được bạn tâm giao

Tới cuối năm 2020, tôi vào làm việc cho một công ty mới và tình cờ quen biết một đồng nghiệp có chơi chứng khoán. Tôi lân la bắt chuyện và kết thân với anh ấy. Sau này, khi chúng tôi nói chuyện thường xuyên hơn, tôi đem những thắc mắc khi xưa nhờ anh ấy giải đáp.

Tôi bắt đầu thấy hứng thú với chứng khoán từ đó. Sau một khoảng thời gian quan sát thị trường, tôi quyết định mở tài khoản và nạp số tiền đầu tiên vào. Cứ thế dần dần tôi đã rót toàn bộ nguồn tiền tiết kiệm của mình vào chứng khoán.

Mục tiêu "nâng đời xe" trong tầm tay

Ban đầu tôi đầu tư cũng thất bát lắm. Nhưng mỗi ngày tôi đều chăm đọc tin tức về các doanh nghiệp, tham khảo thông tin về thị trường từ nhiều kênh youtube chất lượng.

Tôi cũng tìm hiểu sơ về phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật và quản trị rủi ro. Và bạn biết không, tôi đã đầu tư hiệu quả hơn. Tới hiện tại tài khoản của tôi cũng có mức sinh lời trên 20%. Cao hơn rất nhiều so với gửi ngân hàng.

Lúc mới đầu tư, tôi có nói vui với bạn là cố gắng đến cuối năm mua được con xe. Và hiện tại tôi đã đạt được mục tiêu đó. Giờ tôi có thể mạnh dạn giới thiệu với bạn bè về kênh đầu tư chứng khoán.

Nếu có một điều ước thì tôi ước mình biết và đầu tư chứng khoán sớm hơn. Tôi tin rằng thị trường chứng khoán Việt Nam còn nhiều tiềm năng. Do đó, lời khuyên chân thành của tôi cho những người có ý định đầu tư là hãy đầu tư sớm nhất có thể. Đây sẽ là xu hướng của tương lai.

Chúc các bạn thành công!

Thịnh

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Tôi đã bắt đầu với chứng khoán như thế nào?
⌛ Thời hạn gửi bài: Từ 1/10/2021 đến 31/10/2021
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoan
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Nhà đầu tư mới