Với chứng khoán, chốt lãi chưa bao giờ sai!

Nếu xem 2021 là một năm khởi đầu tôi đến với chứng khoán, thì mong rằng 2022 sẽ là một năm tôi đủ trưởng thành và vững vàng trên con đường đầu tư này.

DNSE Blog

Coin là tình đầu day dứt

29 tuổi, là một nhân viên văn phòng với mức lương đủ sống, tôi bắt đầu tìm hiểu và tập tành đầu tư.

Ban đầu, tôi tìm đến coin. Kết quả đến nhanh hơn dự tính. Tôi đã mất trắng gần 50 triệu đồng tiền vốn chỉ sau 6 tháng. Lúc đó, tôi nhận ra rằng, miếng bánh ngon không hề dễ ăn, lãi càng cao rủi ro càng lớn.

Một thời gian sau, đồng nghiệp gợi ý cho tôi thử tìm hiểu về chứng khoán. Tôi bắt đầu lên các diễn đàn, tham gia các hội nhóm về chứng khoán, đọc tất cả những thứ có thể đọc, nhưng mọi thứ vẫn khá mơ hồ.

Sau khoảng hai tháng tìm hiểu, tôi quyết định thực chiến để có thêm kinh nghiệm.

Cú vấp ngã với coin khiến tôi dè dặt và cẩn trọng hơn. Tôi rụt rè chi ra một số tiền cỏn con, vẻn vẹn chỉ 5 triệu đồng. Số tiền lãi đầu tiên của tôi vì thế cũng rất nhỏ bé, xấp xỉ 80 nghìn đồng. Con số dù không lớn cũng làm tôi thấy vui.

Chứng khoán khiến tôi vững vàng

Sau 6 tháng đến với chứng khoán, tôi bắt đầu mạnh dạn hơn trong những sự lựa chọn của mình, và quan trọng, tôi biết thế nào là đủ.

Châm ngôn của tôi trong chứng khoán đó chính là: ”Chốt lãi chưa bao giờ là sai”. Vậy nên, tôi thường gồng lỗ tốt hơn là chốt lãi.

Nếu xem 2021 là một năm khởi đầu tôi đến với chứng khoán, thì mong rằng 2022 sẽ là một năm đủ trưởng thành và vững vàng trên con đường đầu tư này.

Lựa chọn cổ phiếu cho năm 2022, tôi cho rằng nhóm đầu tiên sẽ là tiêu dùng. Hy vọng rằng sau đại dịch COVID, tiêu dùng trong nước sẽ phục hồi mạnh trong năm tới sau khi nền kinh tế mở cửa trở lại và Chính phủ thực hiện các giải pháp kích cầu nền kinh tế. Thực phẩm, đồ uống, bán lẻ sẽ hồi phục và phát triển nhanh chóng như kỳ vọng.

Đã đến lúc nói lời tạm biệt 2021. Chào đón 2022 với những cảm xúc hân hoan nhất, cảm ơn thị trường chứng khoán đã đem đến cho những F0 như tôi những cảm xúc khó quên. Chúc cho các anh/chị/em chơi chứng có thật nhiều may mắn trong năm mới!

Chúc DNSE năm 2022 ngày càng phát triển, thịnh vượng và không ngừng vươn xa!

Chanshin

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Đầu tư ngành gì năm 2022?
⌛ Thời hạn gửi bài: Từ 8/12/2021 đến 1/2/2022
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoan2022
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Chứng khoánNhà đầu tư mới