Âm nhạc và Đầu tư

Âm nhạc, không biết tự khi nào, đã len lỏi vào cuộc sống của mỗi chúng ta, nâng đỡ giấc ngủ từ thuở thơ bé, kề cận như một người bạn tâm giao khi ta trưởng thành. Vậy thì âm nhạc có vai trò như thế nào trong đầu tư chứng khoán, lĩnh vực mà tâm lý "cứng" được cho là điều kiện làm nên thành công?

Phuong D. Pham

Thân thương lời ru của mẹ

Ngay từ khi cất tiếng khóc chào đời, ai trong chúng ta cũng từng được nuôi lớn bằng những lời ru tiếng hát.

Không phải ngẫu nhiên mà những giai điệu lời ca mang âm hưởng du dương và ngọt ngào đó lại tinh tế chạm vào từng góc nhỏ tâm hồn chúng ta, đưa ta vào một giấc ngủ không mộng mị hoặc dỗ ngọt ta mỗi khi buồn bực khó chịu.

Âm nhạc, cứ thế, theo ta từ thuở lọt lòng, chứa đựng trong đó biết bao yêu thương, mà khởi nguồn là từ cha từ mẹ, từ ông từ bà.

Để đến bây giờ, trong mỗi giai đoạn khôn lớn và trưởng thành, âm nhạc luôn đồng hành cùng ta.

Cứu cánh những lúc buồn vui

Một sự thật mà chúng ta buộc phải thừa nhận đó là, âm nhạc đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Nó bù đắp vào khoảng trống trong tâm hồn những lúc buồn vui. Nó là một cứu cánh luôn hiện hữu vô điều kiện mỗi lúc ta cần đến.

Âm nhạc - một dạng nhận thức hay là một sự thật hiển nhiên trong tâm thức của mỗi chúng ta.

Có không ít nghiên cứu về tần số của âm nhạc ảnh hưởng đến tâm trạng, tinh thần cũng như thể xác của chúng ta. Và một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng, âm nhạc ở tần số A=432Hz mang lại một vài điểm tích cực như giảm sự lo lắng, điều hòa nhịp tim cũng như ổn định huyết áp.

Ngoài ra, khi nghe nhạc ở tần số này, cơ thể cũng như tâm hồn sẽ giao thoa cùng với tần số chung của tự nhiên, của vũ trụ. Điều này mang lại cho chúng ta sự bình thản trong tâm hồn, lan tỏa những năng lượng tích cực cũng như giúp chúng ta có được sự tỉnh táo tự nhiên.

Điều chỉnh cảm xúc nhà đầu tư

Con người sẽ luôn có cảm xúc, và cảm xúc là điều ảnh hưởng rất lớn đến việc ra quyết định, đặt biệt là trong những giây phút cam go nhất.

Vì vậy, trong vai trò một nhà đầu tư tài chính - chứng khoán, nếu bạn muốn duy trì một trạng thái cảm xúc cân bằng, mà nói nôm na là giữ được sự bình an trong tâm - một nền tảng cơ bản cho những quyết định sáng suốt, thì cách đơn giản nhất chính là bầu bạn với âm nhạc.

Là người yêu âm nhạc và cũng là một nhà đầu tư, tôi cho rằng những bản nhạc 432Hz đã mang lại cho tôi sự tĩnh lặng cần có, vun đắp sự minh mẫn và mở ra trong tôi cánh cửa của trực giác. Những quyết định đầu tư của tôi, nhờ đó, rõ ràng hơn trông thấy.

Sẽ là quá sớm để kết luận rằng, việc đầu tư của bạn sẽ có hiệu quả hơn khi nghe nhạc có giai điệu nhẹ nhàng, thư thái. Thế nhưng, so với việc để tinh thần trong trạng thái căng cứng, thì sự thả lỏng, có thể lắm, sẽ dẫn bạn tới một quyết định sáng suốt hơn, mang lại cơ hội đầu tư có lợi thế hơn.

Hãy để tâm hồn bạn thư thái cùng những bài hát mộc mạc ngày thơ ấu, dìu dặt cùng những bản tình ca da diết màu yêu thương của các lứa đôi, hòa quyện cùng nhịp đập lúc trầm lúc bổng của bản nhạc thị trường.

LifestyleChứng khoán

Phuong D. Pham

Stay Hungry Stay Foolish