Nhật ký của một trader - Part 2

Tôi đọc đâu đó về quy tắc không bắt dao khi con dao đang rớt. Nhưng trong lúc tràn trề cảm xúc, mọi quy tắc chỉ để tham khảo.

DNSE Blog

Ảo tưởng

Ngày 30/5/2007

Hai ngày nay tôi không giấu nổi niềm vui chia sẻ với các bạn của tôi về một cổ phiếu rất tốt.

Dựa trên các thông tin cơ bản thì cổ phiếu này thật khác biệt so với các cổ phiếu khác. Với mức giá phải chăng, thì bình quân sau thưởng chỉ ở mức 51.5.

So với thời VNI 905 - khi SJD = 48 thì giá này tốt chán. Thủy điện Thác Mơ OTC thanh khoản tồi tệ mà còn đấu giá bình quân 60 kia mà.

Nhưng không phải vì vui mà quên đi điều tối quan trọng mà tôi đã từng không thực hiện được, tôi khuyên bạn phải tuân thủ Trading Plan.

Kiểm tra bảng điện tử hôm nay rõ ràng giá khớp lệnh SJD có giảm một chút trong phiên 1. Tôi nhắn tin cho bạn. “Bạn hãy đặt giá 66 hôm nay”.

Trading Plan của tôi rất đơn giản, đặt một mức giá kỳ vọng và mua từ ngày có mức giá này đến ngày chốt quyền thưởng. Kiểu gì thị trường cũng xuống mức kỳ vọng.

Lệnh truyền đi, sàn giao dịch đã làm tốt công tác đặt lệnh. Khớp lệnh hôm đó ở giá 65, thấp hơn hẳn 2 giá so với tôi. Bạn mua mà tôi cảm thấy như mình vừa mua thêm được. Phấn chấn quá!

Cộng trừ nhân chia một lúc. “Mai mình mà mua được 65 thì giá bình quân của mình sẽ là 67”. (Hồi đó vẫn mất phí giao dịch 0.04%).

Nghĩ sao làm vậy, tôi viết sẵn phiếu lệnh 65/100cp cho phiên giao dịch ngày mai. Hy vọng sẽ khớp.

Tôi đọc đâu đó về quy tắc không bắt dao khi con dao đang rớt. Nhưng trong lúc tràn trề cảm xúc, mọi quy tắc chỉ để tham khảo. Quan tâm làm gì cho đau đầu!

Chỉ cần biết tin tưởng là nó sẽ lên. Chắc chắn là phải lên chứ. Tin tốt thế mà!

Xem thêm Nhật ký của một trader - Part 1

(Còn tiếp)

Vũ Ngọc Tân

* Bài viết được tác giả gửi đến cho chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”


Chủ đề: Khoản lãi từ chứng khoán đáng nhớ nhất!
⌛ Thời hạn gửi bài: Từ 22/2/2022 đến 1/4/2022
✍️ Độ dài: 500-2000 từ
🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoanT3
💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!
Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Trader