Tâm sự Chứng khoán: Tôi đã bắt đầu với chứng khoán như thế nào?

Một chuyên mục mới của DNSE dành cho tất cả các nhà đầu tư chứng khoán có thể trải lòng chia sẻ với mọi người.

Ha Le

Bạn có nhớ lần đầu tiên nghe đến hai chữ “Chứng khoán”?

Bạn vừa tò mò, vừa lo lắng không biết nên bắt đầu từ đâu. Bạn nghe một người bộc bạch là chỉ 5% nhà đầu tư có lãi, còn 95% là mất tiền. Bạn nghe người khác kể là đã nhân hai, nhân ba tài khoản chỉ trong vài tháng. Cuối cùng, như câu nói: “Ai rồi cũng chơi chứng khoán”, không biết từ lúc nào, bạn đã chập chững những bước đầu tiên vào thị trường.

Bạn có nhớ lần đầu tiên làm “chiếu mới”?

Buổi sáng lên các diễn đàn, mở bảng điện xem diễn biến thị trường, buổi tối nghe đài, đọc báo, xem tin tức. Lúc nào rảnh, bạn tìm tòi thêm những chiến thuật đầu tư, những chỉ báo “thần thánh”. Để rồi một ngày, lúc đã đủ tự tin, bạn nạp tiền, chính thức dấn thân vào chứng khoán.

Bạn có nhớ khoản lãi đầu tiên của mình?

Cái cảm giác sung sướng khi chốt lời, bạn cảm thấy như thể có thể chiến thắng bất kỳ thứ gì. Bạn muốn tận hưởng cảm giác đó thật nhiều hơn nữa, bạn tiếp tục tìm tòi những cổ phiếu khác với hy vọng sẽ kiếm thêm thật nhiều tiền lời. Bạn, một nhà đầu tư nhỏ lẻ, đã “chiến thắng” thị trường.

Và, bạn có nhớ lần đầu tiên phải cắt lỗ?

Cả tuần buồn bã, chán nản, bực dọc, cố gắng tìm xem lỗi sai mình ở đâu. Danh mục còn nhiều, mã lãi đã thoát hết mà mã lỗ vẫn còn nguyên. Lần đầu vấp ngã, sự tự tin khi trước đã không còn, bạn trở nên cẩn trọng, tính toán nhiều hơn. Bạn không còn là chú gà non tơ nữa, bạn đang dần dần tiến hóa thành chú sói trên sàn giao dịch.

Những lần đầu tiên này là những kỷ niệm không thể xóa nhòa. Ai rồi cũng sẽ chơi chứng khoán, cũng sẽ lãi và cũng sẽ lỗ, thế nhưng, những kỷ niệm sẽ luôn là kiến thức đi theo mỗi chúng ta. Vậy, bạn đã bắt đầu với Chứng khoán như thế nào? Hãy kể với chúng mình tại đây nhé!

Nào hãy để cảm xúc dâng trào và viết ngay những tâm sự của bạn nhé!

Chuyên mục: “TÂM SỰ CHỨNG KHOÁN”

✨ Chủ đề: Tôi đã bắt đầu với chứng khoán như thế nào?

⌛ Thời hạn gửi bài: Từ 1/10/2021 đến 31/10/2021

✍️ Độ dài: 500-2000 từ

🔥 Gửi tâm sự ở đây bạn nhé: https://bit.ly/TamSuChungKhoan

💰 Mỗi bài viết được đăng tại https://blog.dnse.com.vn/ sẽ nhận được tiền nhuận bút cực xịn cũng như những phần quà bất ngờ đến từ DNSE!

Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay nào các bạn!

Chứng khoán